Tag: không gian

Cực quang tuyệt đẹp nhìn từ không gian

Những bức ảnh hiếm vừa được các phi hành gia NASA chia sẻ cho thấy khung cảnh cực quang ngoạn mục từ vũ trụ.

Nhật Bản sẽ phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học Nhật Bản dự kiến phóng vệ tinh làm từ gỗ đầu tiên trên thế giới vào tháng 5-2024, sau khi những thử nghiệm ban đầu tại Trái đất cho kết quả tích cực.

Mỹ nói Nga phát triển một thiết bị không gian chạy bằng năng lượng hạt nhân

Khác với những lời đồn thổi về việc Nga phóng đầu đạn hạt nhân ra không gian, các nhà phân tích Mỹ mới đây cho biết có thể Nga chỉ đang phát triển một thiết bị chạy bằng năng lượng hạt nhân.

NASA điều tra một loạt tin nhắn mã hóa kỳ lạ từ không gian

Các kỹ sư của NASA gần đây nhận được một loạt tin nhắn mã hóa phức tạp từ một điểm trong không gian cách Trái đất gần 24 tỉ km khiến họ thật sự bối rối.

Không gian có mùi gì?

Trở về sau những chuyến đi bộ ngoài không gian, các phi hành gia mô tả về những mùi hương bất ngờ.

Phi hành gia Nga ra ngoài không gian tìm hiểu vụ rò rỉ trên ISS

Hai phi hành gia Nga đã có chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài gần 8 giờ đồng hồ bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để tìm hiểu vụ rò rỉ trên ISS.

Phát hiện vụ nổ phát xạ sáng hơn dải ngân hà 1 triệu lần tạo ra nguyên tố hiếm

Kính viễn vọng không gian James Webb và các đài quan sát khác đã chứng kiến ​​một vụ nổ lớn trong không gian tạo ra các nguyên tố hóa học quý hiếm.

Số liệu của NASA tiết lộ điều đáng sợ về tiểu hành tinh

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thừa nhận chưa đủ khả năng giám sát đầy đủ các tiểu hành tinh có khả năng đâm vào Trái đất.

Lõi Trái đất đang bị rò rỉ khí helium?

Các nhà khoa học phát hiện đồng vị helium-3 trong dung nham ở Bắc Cực ở mức độ cao. Điều này cho thấy lõi Trái đất có thể đang 'rò rỉ' khí helium.

Con người ra sao sau 1 năm sống trong không gian?

'Sau khi từ không gian trở lại Trái đất, bạn sẽ thấy mình trôi sang phải hoặc sang trái dù đã rất cố gắng để đi thẳng. Lòng bàn chân và thắt lưng bị đau...'.