Tag: không gian vỉa hè

Phòng chống tội phạm từ vỉa hè, tại sao không?

TTO - PGS.TS Trần Văn Khải (Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) vừa gởi đến Tuổi Trẻ ý kiến về việc tổ chức tốt sinh hoạt trên vỉa hè sẽ góp phần phòng chống tội phạm, đảm bảo đời sống xã hội bình an.

Ai tiếp tục cầm dùi?

TTO - “Tiếng trống” khởi xướng việc lập lại trật tự vỉa hè vang lên từ quận 1, TP.HCM trong vài tháng trước đây đã lan ra các quận huyện trong thành phố và cả nước.

Vỉa hè bị tái chiếm, quận nói vẫn kiểm tra đều đặn

TTO - Vỉa hè các đường ở TP.HCM sau đợt cao điểm các quận ra quân chấn chỉnh đã có phần thay đổi, thông thoáng, thế nhưng sau đó lại xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường nhiều nơi.

Nhiều vỉa hè trung tâm TP.HCM bị lấn chiếm 'như xưa'

TTO - Trở lại vỉa hè các quận trung tâm TP.HCM vào ngày 20-5, tình trạng lấn chiếm đã được cải thiện tuy nhiên còn nhiều nơi người dân vẫn tái chiếm vỉa hè sau cao điểm kiểm tra xử phạt.

Khai thác vỉa hè, hành lang sông ra sao?

TTO - Việc lập lại trật tự vỉa hè, trả lại không gian cho người đi bộ vốn rất cần hiện nay. Tuy nhiên nhiều chuyên gia, người dân cho rằng không gian vỉa hè, hành lang sông không chỉ dành riêng để đi bộ, mà còn gánh cả “văn hóa vỉa hè”.

Vỉa hè thông thoáng rồi... làm gì?

TTO - Hiện nhiều nơi ra quân dọn dẹp, trả vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ. Nhiều người băn khoăn liệu tình trạng buôn bán trên vỉa hè, lề đường có trở lại, hoạt động bảo kê cho vỉa hè sẽ tinh vi hơn?

Tổ chức lại không gian vỉa hè

TTO - Trong mấy ngày qua, dư luận xã hội đánh giá cao việc ra quân lập lại trật tự vỉa hè ở TP.HCM. Tuy nhiên, TP cần tổ chức lại không gian vỉa hè và giao thông để hướng đến một trật tự đô thị bền vững.