Tag: không điện

Cô Thu 'Tắk Pổ' và lễ khai giảng ở điểm trường mới không điện, sóng chập chờn

Trà Thị Thu, cô giáo ở điểm trường Tăk Pổ từng "gây bão" mạng xã hội năm 2019, tiếp tục gieo chữ cho trẻ tại điểm trường mới.

Trả 60 tỷ đồng rồi đến sống cùng người ấy ở nơi 4.0, bạn dám không?

4.0 ở đây là không điện, không internet, không điện thoại, không hàng xóm.

Khu phố không điện, không nước

TT - Đã tám năm nay, gần 100 hộ dân thuộc tuyến dân cư vượt lũ tại khu phố Chòm Sao, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) sống trong cảnh không có điện và không có nước sạch.

Cách làm "chai mặt trời"

TT - Sau khi thông tin về dự án “chai mặt trời” - một nội dung của chiến dịch Một giờ Trái đất khác biệt 2012 được đăng tải trên Tuổi Trẻ ngày 26-3-2012, một số bạn đọc mong muốn biết cách thực hiện sản phẩm này.

Bí quyết tiết kiệm điện, xăng của tôi

TTO - Trước đây, tôi thường ủi quần áo trước khi đi làm, tiền điện mỗi tháng trả cho chủ nhà trọ thường không dưới 200.000 đồng. Sau đó, tôi nghiệm ra rằng cách đó không tiết kiệm điện và tiền bạc, lại có khi cập rập trễ giờ làm.

Chỉ người nghèo mới đi xe đạp?

TTO - Ai cũng biết lợi ích của đi xe đạp: không phát thải, rèn luyện sức khỏe, thảnh thơi ngắm cảnh, tiết kiệm chi phí khi giá xăng tăng vùn vụt. Nhưng người đi xe đạp cũng có lắm nỗi niềm khi bị "phân biệt đối xử".

Giờ suy ngẫm

TT - Chiến dịch “Một giờ Trái đất khác biệt 2012” ghi dấu năm thứ tư VN nói chung và TP.HCM nói riêng thực hiện hoạt động chính “một giờ không điện”. Tôi nghĩ nhân cơ hội này, mỗi người trong chúng ta hãy dành một vài phút lắng đọng để suy nghĩ sâu hơn về những gì mình đã làm và những gì mình có thể chia sẻ cùng cộng đồng liên quan đến các vấn đề về sử dụng năng lượng.