Tag: khói thuốc lá

Dừng đèn đỏ khói thuốc lá phà vô mặt, quá bức xúc vì không ai bị phạt

10 năm sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, nhiều nơi ở công sở, bệnh viện, trường học vẫn ám mùi khói thuốc lá.

Đau nửa đầu vì thói quen xấu của người bên cạnh

Tạp chí Headache mới công bố một nghiên cứu về mối liên quan giữa tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động và chứng đau nửa đầu.

Ho do thời tiết điều trị thế nào mới hiệu quả?

Ho do bị cảm lạnh không cần dùng thuốc trị ho mà chỉ cần chăm sóc đúng cách: giữ ấm, nghỉ ngơi, dinh dưỡng đầy đủ chất, cho uống nước nhiều hơn (đặc biệt cho uống nước cam, nước chanh), trẻ có thể tự khỏi sau 1 - 2 tuần và không ảnh hưởng nhiều đến trẻ.

Bộ Y tế đề nghị cấm sản phẩm thuốc lá thế hệ mới

TTO - Các loại thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử... hiện chưa được phép nhập khẩu, lưu hành tại Việt Nam. Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết để bảo vệ sức khỏe người dân đề nghị không thí điểm các sản phẩm có hại cho sức khỏe.

Liệu một chú báo có thể thay đổi các đốm trên cơ thể?

Các cá nhân và tổ chức không thể nào thay đổi bản chất vốn có dẫu cho cố gắng nhiều đến đâu. Thế nên câu trả lời cho câu hỏi trên được mặc định sẽ là Không.

Giảm tác hại khói thuốc lá: Cứu giới trẻ trước khi quá muộn

TTO - Việt Nam là một trong các nước có tỉ lệ người hút thuốc lá hàng đầu thế giới và khu vực. Thế nhưng việc tuyên truyền không hút thuốc lá hiện như 'đàn gảy tai trâu', chưa đủ sức răn đe...

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá

TTO - Ngày 29-5, Bộ Y tế tổ chức buổi mittinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31-5 và tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 26 đến 31-5).

Làm thế nào giảm thiểu tác hại của khói thuốc lá?

TTO - Với 17 triệu người hút thuốc lá ở Việt Nam, hằng năm có trên 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Đây là những con số đáng báo động đối với sức khỏe cộng đồng.

'Đốt thuốc' sau giờ tan học

TTO - Không còn là câu chuyện cá biệt, "đốt thuốc" sau giờ tan học gần như là thói quen hằng ngày của khá nhiều bạn trẻ đang khoác trên mình chiếc áo trắng học trò.

'Hơi thở của quỷ'

TTO - Hiện nay trên các tuyến xe khách đến Đà Lạt nổi lên tình trạng cướp tài sản bằng cách dùng thuốc mê. Kẻ gian mời uống nước hoặc mời hút thuốc lá khiến hành khách rơi vào tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, lơ mơ, không kháng cự được.