Tag: khối D

Thủ khoa khối D1: muốn học tiếng Anh tốt phải đọc nhiều

TTO - Toán 8.5 điểm, tiếng Anh 9.75 điểm, ngữ văn 9 điểm, Phan Hà Gia Huy là thủ khoa khối D1 của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM trong kỳ xét tuyển năm 2016.

Trường ĐH Hà Nội chỉ tuyển sinh khối A1, D

TTO - Ngày 12-3, Trường ĐH Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh năm 2014. Theo đó, trường vẫn tổ chức thi theo phương thức “ba chung” của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, năm nay thay vì tuyển sinh khối A, D như mọi năm, Trường ĐH Hà Nội sẽ chỉ tuyển sinh theo hai khối A1 và D.

Được tuyển thẳng vẫn đi thi

TT - Đó là chú tiểu Tăng Đức đang tu tại chùa Pháp Bảo (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm học 2012-2013, Đức giành giải ba môn địa lý và được đặc cách vào đại học các trường khối C.

Văn hóa thần tượng vào đề thi

TT - Đề thi đại học môn văn khối C và D năm nay được giới chuyên môn đánh giá hay hơn năm trước. Đặc biệt là câu nghị luận xã hội đều là những câu hỏi thú vị, đề cập đến vấn đề đang “nóng” trong giới trẻ.

Uyên "chuối chiên" đậu á khoa

TT - Ngô Hoàng Phương Uyên, nhân vật trong bài “Uyên “chuối chiên” đi thi đại học” (Tuổi Trẻ ngày 8-7), đã đậu á khoa khối D trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011 vào Trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM với 25 điểm. Trong đó, điểm thi các môn tiếng Anh, toán, ngữ văn của bạn lần lượt là 9,5, 8,5 và 7.

Môn tiếng Anh: đề thi hay

TT - Theo thầy Đoàn Thế Oai - giáo viên Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM, so với năm 2010 đề thi môn tiếng Anh khối D năm nay khó hơn nhưng hay hơn rất nhiều. Đề yêu cầu thí sinh phải biết tư duy, có óc phán đoán vấn đề, hiểu bài và biết sáng tạo khi làm bài.