Tag: khoáng chất

Kim loại vũ trụ bí ẩn sẽ thay thế đất hiếm?

Giống như một món quà từ không gian, tetrataenite có những đặc tính rất cần thiết được tìm thấy trong kim loại đất hiếm.

Phát hiện 2 khoáng chất chưa từng biết đến trong thiên thạch

TTO - Các nhà khoa học đã phát hiện hai khoáng chất bên trong một lát cắt của thiên thạch El Ali, được tìm thấy ở Somalia vào năm 2020.

Khoáng chất thiết yếu trôi đi sau mỗi lần giật nước

TTCT - Con người đã và đang “giật nước” cho trôi mất phôtpho - một trong những nguyên tố thiết yếu của sự sống và chiếm giữ vị trí không gì có thể thay thế được trong nông nghiệp như thế nào?

Herbalife tập huấn về dinh dưỡng thể thao cho VĐV Việt Nam dự SEA Games 29

Tin từ Herbalife vừa cho hay, cuối tháng 7 vừa qua, Tiến sĩ Dana Ryan, Giám đốc Cấp cao về Huấn luyện và Thi đấu thể thao của công ty này đã có buổi làm việc với các HLV và VĐV tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG Hà Nội.

“Tiểu đường bùng phát, ngành y có chịu trách nhiệm?”

TTO - Câu hỏi trên do một cụ ông 79 tuổi đặt ra trong ý kiến gửi đến tòa soạn dưới đây. Thông qua Tuổi Trẻ, hai bác sĩ chuyên khoa đã trả lời câu hỏi này hầu bạn đọc.

Làm sao để duy trì chế độ ăn kiêng?

TTO - Ai cũng biết rõ, ăn kiêng là điều quan trọng để giúp giảm cân và chữa một số căn bệnh khác như tim mạch, cao huyết áp nhưng có thể duy trì nó một cách lâu dài lại không phải là chuyện dễ dàng.

Thực phẩm giàu magie giúp xương trẻ chắc khỏe

TT - Nghiên cứu mới khẳng định khoáng chất magie rất cần thiết cho sự phát triển xương ở trẻ em giống như canxi.

10 lời khuyên mới về dinh dưỡng

TT - Bộ Y tế vừa ban hành 10 lời khuyên mới về dinh dưỡng. Nhìn chung 10 lời khuyên dinh dưỡng trong lần tái bản này cũng dựa trên nền tảng các lời khuyên dinh dưỡng của phiên bản năm 2007 nhưng được cụ thể hóa và sắp xếp hợp lý hơn.

"Tò mò" hoàn tất phân tích đất trên sao Hỏa

TTO - Robot “Tò mò” (Curiosity) của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa hoàn tất phân tích đầu tiên về mẫu đất trên sao Hỏa. Kết quả cho thấy thành phần khoáng chất trong đất sao Hỏa tương tự đất đỏ bazan có nguồn gốc núi lửa ở Hawaii.

Nhiều khoáng chất của Mặt trăng tìm thấy tại Úc

TTO - Các nhà khoa học cho biết vừa tìm thấy tại Úc loại khoáng chất một tỉ năm tuổi vốn chỉ có trên mặt trăng. Điều thú vị là loại khoáng chất này được tìm thấy tại nhiều nơi ở Úc, nhưng nhiều nhất là ở miền Tây nước này.