Tag: khó tiêu

4 dấu hiệu sau khi ăn cảnh báo ung thư đang đến gần

Thường xuyên muốn đi ngoài khi vừa ăn xong, hay vừa ăn được ít đã cảm thấy no... đó là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải đến bệnh viện để khám.

Sầu riêng- món ngon nhiều bổ dưỡng, nhưng có tới 4 cái hại

Nếu ăn quá nhiều sầu riêng, cơ thể có thể xuất hiện một số phản ứng như tăng cân, nóng trong người, ợ hơi, khó tiêu.

5 đối tượng không nên ăn trái sapoche (hồng xiêm) kẻo mang họa

Hồng xiêm là loại quả thơm ngon, nhiều người yêu thích. Nhưng ít ai biết được, nếu ăn nhiều, hồng xiêm có thể biến từ lợi thành hại cho sức khỏe người dùng!

Chuyện nhai, sai cách thì phiền đủ đường

Hẳn nhiều người sẽ tự ái dồn dập nếu ai đó bảo rằng mấy chục năm nhồm nhoàm của họ toàn… sai quy trình!

Đừng tùy tiện uống thuốc mát gan

TTO - Nhiều người nổi mụn chút xíu lên mặt nghĩ là mình bị nóng gan. Có người uống rượu nhiều rồi ăn uống đầy hơi, khó tiêu thì nghĩ mình gan yếu. Có người đi xét nghiệm phát hiện mình bị viêm gan siêu vi B,C…

​Sức khỏe của bạn: Ăn uống lành mạnh ngày Tết

TTO - Dịp tết, thói quen sinh hoạt, giờ giấc dùng bữa, các món ăn cũng có phần đổi khác so với ngày thường. Làm thế nào để duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt, không bị khó tiêu, đầy bụng hay lên cân sau Tết?

​Phòng và trị chứng khó tiêu

Ăn không tiêu tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và gây khó chịu.

​Những tư thế yoga chăm sóc hệ tiêu hóa trong dịp tết

TTO - Dịp tết nhiều người sinh hoạt và ăn uống không điều độ khiến đồng hồ sinh học thay đổi, hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải, thậm chí còn bị nhiều vấn đề rắc rối như táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu…. Trong yoga có một số tư thế giúp cải thiện và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Người đầy bụng khó tiêu, ăn sao cho khỏe?

TT - Chứng thường xuyên đầy bụng khó tiêu trong y học gọi là liệt dạ dày (gastroparesis). Đây là chẩn đoán cuối cùng sau khi loại trừ các nguyên nhân khác gây triệu chứng tương tự. Bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng người bệnh trong thời gian dài luôn có cảm giác ăn mau no dù mới ăn được ít, đầy bụng, nặng hơn nữa có triệu chứng buồn nôn, nôn ra thức ăn chưa tiêu nhiều giờ sau ăn.

Vui tết không mệt

TT - Tết sắp đến, nếp sinh hoạt của nhiều người bị xáo trộn khi đối diện với nhiều mối lo, vì vậy sức khỏe cũng ảnh hưởng. Đến khi vui xuân, không ít người lại rơi vào những mệt mỏi do chính chuyện vui chơi mang đến.