Tag: Khmer đỏ

Cựu lãnh đạo Pol Pot Khieu Samphan lãnh án chung thân thứ hai

TTO - Ngày 22-9, tòa án do Liên Hiệp Quốc bảo trợ nhằm xét xử tội ác Khmer Đỏ đã ra phán quyết cuối cùng, theo đó vẫn kết tội diệt chủng và giữ nguyên án chung thân với lãnh đạo còn sống cuối cùng của chế độ Campuchia Dân chủ.

Tiểu thuyết về nạn diệt chủng thời Khmer Đỏ nhận giải Orange 2020

TTO - Quyển tiểu thuyết "Avant la longue flamme rouge" (Trước ngọn lửa đỏ dài) - câu chuyện bi thương dưới chế độ Khmer Đỏ được nhìn qua đôi mắt một đứa trẻ - vừa được trao giải Orange.

Cuộc đoàn tụ nghẹn ngào sau 47 năm thất lạc của 3 chị em trên dưới 100 tuổi

TTO - Lần cuối cùng họ nhìn thấy nhau là năm 1973 rồi thất lạc nhau gần nửa thế kỷ do loạn lạc dưới thời Khmer Đỏ ở Campuchia, người này cứ tưởng người kia đã chết.

Campuchia truy tặng thiếu tướng Hoàng Thế Thiện Huân chương hoàng gia Sahametrei

TTO - Ngày 10-1, ông Hoàng Anh Thi, đại diện gia đình thiếu tướng Hoàng Thế Thiện, đã thay mặt người quá cố nhận Huân chương hoàng gia Sahametrei, huân chương cao quý nhất dành cho người nước ngoài có công lớn với đất nước Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Việt Nam đánh đổ chế độ diệt chủng, hồi sinh Campuchia

TTO - Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã có cuộc hội đàm cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 4-10. Ông Hun Sen một lần nữa cảm ơn Việt Nam vì sự giúp đỡ vô tư.

Campuchia triển lãm tưởng niệm nạn nhân của chế độ diệt chủng Pol Pot

TTO - Campuchia vừa mở một triển lãm để tưởng niệm các nạn nhân của chế độ diệt chủng Pol pot đã chết trong nhà tù S-21 (Toul Sleng).

Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Noun Chea chết ở tuổi 93

TTO - Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) thông báo cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea đã chết ở tuổi 93, gần một năm sau khi bị tuyên án tù chung thân vì các tội ác chống nhân loại, tội ác chiến tranh và tội diệt chủng.

Lẫn lộn nhân quả

Điều mà tướng De Gaulle cảnh báo hơn nửa thế kỷ trước về sự mất độc lập tư tưởng để rồi không thừa nhận các thực tế vẫn luôn là một cái bẫy thường trực trong chính trị hiện đại.

Thủ tướng Hun Sen: 'Ông Lý Hiển Long có xem phiên tòa xử Khmer Đỏ là hợp pháp?'

TTO - Thủ tướng Campuchia đã đáp trả một cách trực diện, không ngoại giao lòng vòng người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long trên trang Facebook chính thức bằng cả tiếng Anh và tiếng Khmer.

'Lời nói của ông Lý Hiển Long chạm nỗi đau người dân Campuchia'

TTO - Các tờ báo tiếng Anh lớn của Campuchia đã bày tỏ sự thất vọng trước những phát ngôn "bênh vực" Khmer Đỏ của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, cho rằng chúng gây tổn thương sâu sắc cho nhân dân Campuchia.