Tag: khí quyển

'Cực quang SpaceX' đỏ như máu xé toạc khí quyển, giới khoa học lo ngại

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một loại cực quang mới khi tên lửa đẩy SpaceX rơi xuống, tạo ra các lỗ thủng tạm thời trong tầng điện ly.

Liên Hiệp Quốc: 2 tỉ tấn bụi xâm nhập khí quyển mỗi năm

Khoảng 2 tỉ tấn bụi xâm nhập bầu khí quyển mỗi năm, làm bầu trời tối đen và gây hại cho chất lượng không khí ở những khu vực cách xa hàng nghìn km.

Lực lượng không gian Mỹ vô tình làm thủng tầng điện ly Trái đất

Một tên lửa mang theo vệ tinh giám sát của Mỹ được phóng vào không gian đã tạo ra một lỗ hổng ở tầng điện ly của bầu khí quyển Trái đất.

'Lưỡi lạnh' kỳ lạ đang xảy ra ở Thái Bình Dương, khoa học chưa giải được

Phía đông Thái Bình Dương có một dòng nước đang ngày một lạnh đi, trái ngược với mô hình khí hậu của các nhà khoa học.

Khí quyển đang nguội đi quá nhanh, có thể gây nguy hiểm cho Trái đất

Bầu khí quyển phía trên Trái đất đang nguội đi quá nhanh, nguy cơ tác động tiêu cực đến tầng ozone - lớp bảo vệ chúng ta khỏi bị đốt cháy.

Điều kỳ lạ đang diễn ra trong bầu khí quyển Mặt trời, đó là gì?

Các quan sát mới từ tàu Solar Orbiter của châu Âu phát hiện có sự kết nối liên tục của các đường sức từ nhỏ trên Mặt trời.

Phát hiện một hợp chất khác thường trong khí quyển đe dọa sự sống trên Trái đất

TTO - Các nhà hóa học Hà Lan đã phát hiện một loại hợp chất được gọi là hydrotrioxide hữu cơ tồn tại trong khí quyển. Chất hóa học này có thể ảnh hưởng đến sự sống trên Trái đất, điều mà các nhà khoa học hầu như không biết gì về nó.

Tên lửa khổng lồ Trung Quốc sắp rơi xuống Trái đất, đang được 'giám sát chặt'

TTO - Truyền thông quốc tế ngày 4-5 tiếp tục bày tỏ lo ngại về nguy cơ xác tên lửa Trường Chinh 5B của Trung Quốc rơi xuống Trái đất mất kiểm soát. Tầng trung tâm của nó đang xoay quanh địa cầu với tốc độ 27.600km/h.

Trong tương lai, đại dương sẽ gây thủng tầng ozone?

TTO - Các đại dương đang chứa một lượng lớn khí gây phá hủy tầng ozone. Nếu tình trạng biến đổi khí hậu vẫn tiếp diễn, Trái đất sẽ tiến nhanh hơn đến thời điểm đại dương giải phóng loại khí này, theo Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Bầu khí quyển Ấn Độ kỳ lạ nhìn từ không gian, chuyện gì xảy ra?

TTO - Mới đây, hình ảnh vệ tinh về bầu khí quyển thế giới cho thấy điều lạ kỳ trên bầu trời Ấn Độ nói riêng và các nước Nam Á nói chung.