Tag: khi quân

Nghị sĩ đối lập Thái Lan bị phạt 6 năm tù vì khi quân

Một nghị sĩ Đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan bị tuyên phạt 6 năm tù vì xúc phạm hoàng gia, và vi phạm Luật Tội phạm máy tính qua các bài viết trên mạng X.

Tạo ra robot sống tí hon từ tế bào người

Các nhà khoa học đã tạo ra những robot sống, nhỏ bé từ tế bào người và chúng có thể di chuyển trong đĩa thí nghiệm.

Những ca ghép để đời - kỳ 5: Ghép khí quản bằng động mạch chủ

TTO - Lịch sử phẫu thuật đã vinh danh giáo sư Emmanuel Martinod (người Pháp) là người đi tiên phong trong lĩnh vực ghép khí quản nhân tạo sinh học đầu tiên trên thế giới.

Xúc phạm nhà vua Campuchia có thể tù 5 năm, phạt 50 triệu đồng

TTO - Nội các Campuchia tán thành một luật xem việc xúc phạm nhà vua là tội hình sự, có thể phạt tiền và ở tù lên đến 5 năm, báo Phnom Penh Post cho biết.

​Bỏ quên hàm răng giả trong đường thở gần 2 năm

TTO - Ngày 8-8, ThS.BS Nguyễn Quang Tú, Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa cấp cứu, nội soi thanh khí quản lấy một phần của hàm răng giả mà anh L. T. Đ (39 tuổi, Q.8) bỏ quên gần hai năm.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện ĐH Y Hà Nội tăng cường an ninh

TTO - Yêu cầu vừa được Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Nguyễn Trọng Khoa gửi Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sau khi một bệnh nhân cấp cứu tại đây bị côn đồ chém đứt khí quản rạng sáng 7-5.

Côn đồ xông vào bệnh viện chém đứt khí quản bệnh nhân

TTO - Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng nay 7-5 tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

​Bắt con vắt rừng “đi lại” trong khí quản người phụ nữ

TTO - Bà Y H’biang nhập viện trong tình trạng nói không ra tiếng, khó thở. Sau khi bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện dị vật có màu đen đang di chuyển trong khí quản.

Cứu sống trẻ 8 tháng tuổi nuốt mảnh kẽm vỉ thuốc tây

TTO - Bệnh viện Trung ương Huế vừa phẫu thuật nội soi gắp ra dị vật bị mắc ở thanh khí quản cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi.

Thêm nghi can xúc phạm hoàng gia Thái Lan chết khi bị tạm giam

TTO - Bộ Tư pháp Thái Lan hôm nay 9-11 cho hay thêm một nghi can trong vụ xúc phạm hoàng gia đã tử vong trong lúc bị cảnh sát tạm giam.