Tag: khí CO2

Cây cối khó ‘thở’ và thải nhiều CO2 hơn do khí hậu ấm lên

Theo nghiên cứu mới đây, cây cối ở những vùng có khí hậu ấm nóng đang chật vật tìm cách 'thở' và chúng thải CO2 nhiều hơn.

Ngạt khí CO, CO2 dễ gây ra cái chết 'êm dịu', không dấu hiệu cảnh báo

TTO - Nhiều trường hợp tử vong vì ngạt khí khi dùng máy phát điện, đốt than trong nhà kín hay xuống hố ga, giếng khơi. Đây là những cái chết 'êm dịu', không dấu hiệu cảnh báo, được giới chuyên gia, bác sĩ nhiều lần cảnh báo.

Nồng độ CO2 trong khí quyển cao chưa từng thấy

TTO - Trong tháng 5-2022, nồng độ CO2 trong bầu khí quyển vượt ngưỡng 420ppm, cao hơn 50% so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp và cao nhất chưa từng thấy trong khoảng 4 triệu năm qua.

Nồng độ CO2 trong khí quyển tăng cao kỷ lục

TTO - Đại dịch COVID-19 khiến nhiều quốc gia trên thế giới hạn chế đi lại, thế nhưng lượng khí thải CO2 vẫn tăng cao kỷ lục trong tháng 5 vừa qua.

Chống biến đổi khí hậu: “Bắt và nhốt” CO2

TTCT - Trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, ngoài việc nỗ lực giảm phát thải khí cacbonic (CO2) thì rút loại khí nhà kính này ra khỏi khí quyển cũng quan trọng không kém.

Tạo ra vi khuẩn chỉ 'ăn' CO2

TTO - Với vi khuẩn chỉ 'ăn' CO2, các nhà khoa học hi vọng sẽ giúp giảm hiệu ứng khí thải nhà kính trong bầu khí quyển và chống lại tình trạng nóng lên toàn cầu.

Con người thải CO2 nhiều gấp 100 lần núi lửa phun

TTO - Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học cho thấy hoạt động sản xuất của con người là nguồn thải khí ô nhiễm khủng khiếp, gấp 100 lần lượng khí sinh ra từ núi lửa, và bằng cả những thiên tai trong quá khứ.

Thu gom khí CO2, trả lại không khí sạch như 100 năm trước

TTO - Đó là dự án được trình bày trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc tại Diễn đàn phục hồi khí hậu toàn cầu (GDRF) đầu tuần này, hứa hẹn sẽ trả lại bầu không khí sạch như cách đây 1 thế kỷ.

Mỹ xây nhà máy thu khí CO2 từ không khí

TTO - Lượng CO2 thu được từ không khí sẽ được dùng để khai thác những mỏ dầu nằm sâu dưới lòng đất, sưởi ấm trong nhà hoặc vận hành các phương tiện.

Phương pháp mới biến khí CO2 thành than ở nhiệt độ phòng

TTO - Đây được xem 'chìa khóa' mở ra hướng mới trong việc giải quyết những vấn đề về môi trường như hiệu ứng nhà kính hay biến đổi khí hậu.