Tag: khảo sát địa chất

Chuyên gia Nhật Bản khảo sát sạt lở đất Đà Lạt

Các chuyên gia địa chất của Nhật Bản đã đến Đà Lạt theo lời mời của địa phương để tìm kiếm các giải pháp phòng chống sạt lở đất.

Tương lai của địa chấn học

TTCT - Không giống như bão hay núi lửa phun trào, động đất vẫn là chưa thể dự báo với con người.

47 núi lửa đang phun trào khắp thế giới

TTO - Khi núi lửa Mauna Loa và Kilauea lân cận của quần đảo Hawaii (Mỹ) đồng thời phun trào, thu hút sự chú ý của toàn thế giới, các nhà địa chất tiếp tục theo dõi 47 vụ "núi lửa tiếp tục phun trào" trên toàn cầu.

Khi nào núi lửa trên Trái đất hết phun?

TTO - Theo giới khoa học, núi lửa cuối cùng sẽ trở thành dĩ vãng trên Trái đất, do hành tinh này dường như tiếp tục nguội đi theo thời gian.

Đường 27 tỉ chưa bàn giao đã vỡ toác: Chờ thêm 2 năm để tìm phương án

TTO - Liên quan đến dự án đường giao thông từ quốc lộ 28 vào khu du lịch thác Liêng Nung (xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông), hơn 2 năm kể từ ngày sạt lở, đến nay dự án lại phải "nằm" chờ thêm ít nhất 2 năm nữa để khảo sát, tìm phương án khắc phục.

Dự án thủy lợi 90 tỉ sai sót đủ kiểu, phải gia hạn 4 lần, giờ lại... gia hạn tiếp lần 5

TTO - Một dự án thủy lợi có tổng mức đầu tư 90 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương phạm nhiều sai sót trong khảo sát, thiết kế các tuyến kênh, làm chậm tiến độ hơn 2 năm vừa được UBND tỉnh Đắk Nông tiếp tục gia hạn thời gian hoàn thiện dự án.

Tác động từ việc rò rỉ thủy ngân dưới lớp băng vĩnh cửu

Nồng độ thủy ngân trên sông Yukon được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào cuối thế kỉ 21, nếu lượng khí thải carbon tiếp tục tăng với tốc độ hiện nay.

Công ty PTSC G&S tuyển dụng

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) trực thuộc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

Thế giới chưa có chuẩn cảnh báo núi lửa

TTO - Không giống như cảnh báo bão đã được phân loại theo cấp độ với những tiêu chuẩn được thống nhất cách hiểu trên toàn cầu, hiện trên thế giới không có hệ thống đo lường hay cảnh báo được chuẩn hóa về núi lửa.

Động đất mạnh ở Iran, hơn 600 người bị thương

TTO - Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực miền tây Iran gần biên giới với Iraq, khiến hơn 600 người bị thương và buộc nhiều người phải tháo chạy ra đường.