Tag: kháng sinh trong chăn nuôi

Học trò thi vẽ tranh hạn chế kháng sinh trong chăn nuôi

TTO - Cuộc thi là hoạt động cộng đồng thuộc dự án nghiên cứu ViParc giúp người dân ĐBSCL nuôi gà khỏe mạnh, giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh ở gia cầm.

Loại bỏ kháng sinh trong thủy sản

TTO - Nhiều doanh nghiệp và nông dân cho biết đã “nói không” với dùng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, các hàng rào kiểm soát vẫn cần gắt gao hơn.

​Phát động năm cao điểm an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

TTO - Ngày 10-2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương, phát động năm cao điểm về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Vụ “Đầu độc thực phẩm bằng kháng sinh”: Bảo vệ dân ra sao?

TTO - Vụ “Đầu độc thực phẩm bằng kháng sinh”, người tiêu dùng phải được bảo vệ. Đã đến lúc VN có giải pháp ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm một cách phù hợp.

Cấm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi từ 2018

TTO - Ông Hoàng Thanh Vân, cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), cho biết như thế khi dự kiến trong tuần này, Bộ NN&PTNT sẽ ký ban hành thông tư sửa đổi hướng dẫn sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi.

Kháng sinh tràn lan trong thực phẩm, hại sức khỏe cả dân tộc

TTO - Chất kháng sinh vẫn đang được sử dụng tràn lan trong hoạt động chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản mà chưa được kiểm soát. Tại sao?