Tag: kháng kháng sinh

Bệnh viêm phổi trẻ em tăng mạnh ở châu Âu

Các nước châu Âu Ireland, Pháp, Hà Lan và Đan Mạch ghi nhận số ca mắc viêm phổi do nhiễm khuẩn Mycoplasma ở trẻ em tăng mạnh.

Dùng kháng sinh dù 1 lần/năm cũng tăng nguy cơ nhiễm trùng huyết

Nghiên cứu tại Anh chỉ ra những người dù chỉ dùng một đợt kháng sinh trong một năm cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng huyết cao hơn 70% so với người không dùng.

Việt Nam được đánh giá cao về nỗ lực phòng, chống kháng thuốc

"Việt Nam là một trong 6 nước đầu tiên thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống kháng thuốc, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về những nỗ lực trong phòng chống kháng thuốc".

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ kháng kháng sinh

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet Planetary Healt, ô nhiễm không khí có thể khiến tình trạng kháng kháng sinh trở nên tồi tệ hơn.

Chọn và dùng thuốc như thế nào để hiệu quả, an toàn?

Theo báo cáo chung, trẻ sơ sinh và người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ cao gặp phản ứng có hại sau dùng thuốc. Người có các bệnh lý nền, tiền sử dị ứng hoặc phản ứng với thuốc cũng có nguy cơ cao.

Chuyện gì đang xảy ra với con tôm Việt Nam?

Bốn tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam giảm đến 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nhiều vùng nuôi tôm đã “treo ao” vì giá tôm giảm, những quý tới sản lượng tôm sẽ giảm nữa.

Tìm thấy gene kháng thuốc kháng sinh trong mây

Trong khi vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh đang tăng trên toàn cầu, các nhà nghiên cứu từ Canada và Pháp tìm thấy chúng ở một nơi đáng chú ý: mây trên trời.

TTO - Dạng kháng thuốc kháng sinh mới không thể phát hiện qua các phương pháp truyền thống trong các phòng thí nghiệm bệnh lý, khiến các bác sĩ lâm sàng rất khó kê đơn thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng hiệu quả.

Trong mẫu đàm bệnh nhân cho thấy vi khuẩn kháng kháng sinh gia tăng

TTO - Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh viêm phổi là bệnh có tỉ lệ mắc cao nhất với hơn 698/100.000 dân. Qua kết quả nghiên cứu trên mẫu đàm bệnh nhân cho thấy sự đề kháng kháng sinh của vi khuẩn ngày càng gia tăng.

Giá có thể giảm, xăng được bung hàng

TTO - Chương trình hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: 48 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ; Xử lý nghiêm doanh nghiệp để tàu cao tốc gây sạt lở đê bao; Giá có thể giảm, xăng được bung hàng...