Tag: kháng chiến chống Pháp

Quyển lưu bút của một cô đào hát

Có một cô đào hát đang sở hữu một quyển lưu bút có thể xem là “độc nhất vô nhị”. Bởi quyển vở bạc màu thời gian đó lưu giữ rất nhiều hình ảnh, bút tích của các tài danh cải lương như Thanh Nga, Minh Vương, Mỹ Châu, Điền Thanh, Mộng Tuyền...

Huyện Củ Chi có 6 xã An toàn khu được Thủ tướng công nhận

Sáng 24-10, UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng về công nhận 6 xã An toàn khu.

Cần chấn hưng vì ‘văn học nghệ thuật đang sa sút, xuống cấp’

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh - nguyên chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, sở dĩ nói ‘chấn hưng’ vì hiện văn học nghệ thuật đang sa sút, xuống cấp ở mặt này mặt khác.

'Mùa thu rồi ngày hăm ba' của chứng nhân đặc biệt

'Nhiều năm rồi, tôi vẫn nhớ không khí quên mình cho đất nước ngày ấy hừng hực lắm. Làm sao thanh niên chúng tôi có thể đứng ngoài cuộc sinh tử của Tổ quốc'...

Có một bức tranh Bác Hồ thành “máu thịt” Hà Nội

Hơn 40 năm qua, bức tranh khổ lớn vẽ Bác Hồ ôm em bé trên mặt tiền tòa nhà Thông tin - Triển lãm, số 93 phố Đinh Tiên Hoàng nổi bật một góc hồ Hoàn Kiếm đã thành thân thuộc với mọi người.

TP.HCM tổ chức hội thảo về trung tướng đầu tiên của quân đội Việt Nam

Những cống hiến của ông Nguyễn Bình trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp trên chiến trường miền Nam vẫn còn nguyên giá trị.

Không lãng quên...

Cơ quan chức năng vừa công bố danh sách đề nghị phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho một số đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích qua hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

‘Hình như mỗi làng quê Việt Nam đều có một Điện Biên Phủ thu nhỏ’

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp kéo dài 9 năm, bao người nông dân từ khắp các làng quê Việt Nam đã ra vùng kháng chiến. Và ở nơi quê nhà, các mẹ các chị cũng ra sức đóng góp cho chiến trường để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu.

Những bức họa cuối cùng của họa sĩ Tô Ngọc Vân

Những ngày cuối cùng trên chiến trường ác liệt, Tô Ngọc Vân đã để lại nhiều bức họa cảm động vẽ những vẻ đẹp Việt Nam mới.

Tái hiện 9 năm kháng chiến chống Pháp kể từ ngày Toàn quốc kháng chiến

TTO - 9 năm kháng chiến chống Pháp tại thủ đô gió ngàn Việt Bắc cũng như những tháng ngày Hà Nội ‘quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh’ đang được tái hiện sống động với nhiều hiện vật gốc tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia ở Hà Nội.