Tag: khai thác nước ngầm

Xây nhà dày đặc, 45% thành phố lớn Trung Quốc đang sụt lún nhanh

Nghiên cứu cho thấy gần một nửa thành phố lớn của Trung Quốc đang bị sụt lún, đặt hàng triệu người vào nguy hiểm.

Vẫn có hơn 150.000 người sử dụng nước ngầm tại TP.HCM

Chiều ngày 24 - 3, tại nhà văn hóa Thanh niên đã diễn ra chương trình talkshow “Nước và sự sống” với chủ đề “Sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm”.

Khai thác nước ngầm quá mức, nguy cơ đe dọa nguồn nước tại TP.HCM

TTO - Sáng 27-4, buổi tọa đàm Đảm bảo nguồn cung nước sạch - Hạn chế khai thác nước ngầm do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) tổ chức đã báo động việc khai thác nước ngầm quá mức, nguy cơ đe dọa nguồn nước tại TP.

TP.HCM: Giảm nước ngầm, tăng nước sạch

TTO - TP.HCM đã hoàn thành mục tiêu tất cả người dân được tiếp cận nước sạch. Nhưng vẫn có nhiều khu vực do các yếu tố như quy hoạch 'treo', nhà chưa có sổ hộ khẩu..., người dân còn phải sử dụng nước ngầm thông qua giếng đào, giếng khoan.

Cần Thơ sụt lún nhanh nhất ở miền Tây

TTO - Tốc độ sụt lún ở thành phố trung tâm miền Tây là hơn 5cm/năm, nhiều nhất so với các địa phương khác trong vùng. Khai thác nước ngầm được xem là nguyên nhân chính của thực trạng này.

TP.HCM tính dời điểm lấy nước thô sông Sài Gòn lên Củ Chi để 'né' khu vực ô nhiễm

TTO - UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án cấp nước sạch giai đoạn 2020-2050 và chương trình cung cấp nước sạch, giảm khai thác nước ngầm giai đoạn 2020-2030, trong đó dự kiến dời điểm lấy nước thô trên sông Sài Gòn về thượng nguồn.

Khai thác nước ngầm mùa hạn: lợi bất cập hại!

TTO - Nắng hạn và xâm nhập mặn nên rất nhiều hộ dân ở các tỉnh ven biển ĐBSCL đã khai thác nguồn nước ngầm triệt để phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

'Chìm' tới 81cm, phường An Lạc, quận Bình Tân lún nhiều nhất TP.HCM trong 10 năm qua

TTO - Với 339 điểm quan trắc do Bộ Tài nguyên - môi trường thực hiện ở TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong 10 năm qua cho thấy điểm lún nhiều nhất rơi vào khu vực phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM với tổng độ lún 81cm.

Video: Sẽ trám lấp hàng chục ngàn giếng nước trên địa bàn thành phố

TTO - Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên và môi trường rà soát hiện trạng khai thác sử dụng nước ngầm của các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn. Trên cơ sở đó tiến đến ngừng khai thác sử dụng nước dưới đất theo lộ trình.

Khai thác nước ngầm sao cho khỏi cạn kiệt?

TTO - Nghiên cứu cho thấy khai thác nước ngầm thiếu kiểm soát không chỉ là nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn nước mà còn gây ô nhiễm, và quan trọng hơn là gây sụt lún đất.