Tag: khai thác gỗ trái phép

Khởi tố 3 người liên quan đến khai thác trái phép 56 cây gỗ rừng phòng hộ

3 người dân ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố liên quan đến việc khai thác trái phép 56 cây gỗ rừng phòng hộ.

Bị bắt 'tại chỗ' khi đang cưa gỗ thuộc rừng sản xuất

Ngày 23-3, Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa bắt quả tang hai người khai thác gỗ trái phép tại rừng sản xuất thuộc xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà.

Vụ cây rừng bị cắt cả năm, chủ rừng mới biết: Thủ phạm là nhóm thanh niên địa phương

Ngày 20-3, Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) cho hay đã bắt một người và đang truy bắt thêm người khác liên quan đến vụ phá rừng.

Cây rừng bị cắt cả năm, chủ rừng mới phát hiện

Nhiều cây rừng ở xã Sơ Pai (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) vừa được phát hiện bị kẻ gian cắt phá từ trước đó cả năm trời nhưng mãi đến nay cơ quan chức năng và đơn vị chủ rừng mới phát hiện.

Hàng trăm cây gỗ rừng tự nhiên bị chặt hạ la liệt

Qua điều tra của Tuổi Trẻ Online, thời gian qua có hàng trăm cây gỗ rừng tự nhiên bị chặt hạ tại xã Yên Thắng, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa). Phần lớn số gỗ đã được đưa ra khỏi rừng, để lại gốc cây ngổn ngang, còn ứa nhựa, mùn cưa mới.

Kỷ luật 16 lãnh đạo ngành lâm nghiệp Kon Tum để mất rừng

TTO - Ngày 14-12, UBND tỉnh Kon Tum cho biết từ đầu năm đến tháng 11-2022, trên địa bàn tỉnh này xảy ra 83 vụ phá rừng, thiệt hại hơn 32ha và gần 420m3 gỗ. Tỉnh đã kỷ luật 27 người liên quan, trong đó có 16 người giữ chức vụ lãnh đạo.

Cưa trộm 26 cây cổ thụ ở 'Đà Lạt 2', 4 người bị khởi tố

TTO - Chiều 25-3, liên quan đến vụ cưa trộm 26 cây cổ thụ ở Măng Đen, Công an huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết đã khởi tố bị can 4 người với hành vi 'vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản'.

Campuchia lần đầu phát hiện loài mang quý hiếm

TTO - Loài mang có nguy cơ tuyệt chủng lần đầu được phát hiện tại Campuchia vào ngày 25-6.

Dùng xe chở cát sạn làm 'vỏ bọc', đường dây phá rừng quy mô lớn vẫn bị chặn đứng

TTO - Nhóm người khai thác trái phép gỗ quý hiếm như lim, gõ đã chờ thời cơ thuận lợi đưa số gỗ này ra tập kết tại bãi khai thác cát sạn do một người trong nhóm làm chủ, sau đó dùng xe chở cát sạn ngụy trang đưa về xuôi.

Bắt giám đốc công ty lâm nghiệp thiếu trách nhiệm để mất rừng tràn lan

TTO - Công an tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện việc khám xét nơi làm việc, nhà riêng của ông Nguyên Hồng Mạnh - nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ea Kar - vì để mất rừng tràn lan nhiều năm qua.