Tag: Khai thác dầu khí

Phát hiện thêm 2 mỏ dầu khí mới, nâng trữ lượng lên 13 triệu tấn

Chiều 8-1, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Một doanh nghiệp của PVN doanh thu 41.000 tỉ, lời đến 21.000 tỉ nhờ thêm mỏ dầu khí mới

Việc khai thác thêm các giếng dầu khí mới giúp một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngăn được đà suy trữ lượng và tận dụng cơ hội giá dầu.

Trung Quốc cần khí đốt của Philippines

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về khai thác dầu khí với Philippines và giải quyết các vấn đề trên biển, thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Vietsovpetro khai thác hơn 3,1 triệu tấn dầu - vượt qua đà suy giảm sản lượng

2022 là năm đầu tiên khai thác dầu khí của Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro đã vượt qua đà suy giảm sản lượng với hơn 3,1 triệu tấn. Doanh thu bán dầu của liên doanh cũng vượt xa kế hoạch với hơn 2,5 tỉ đô la Mỹ.

Tổng thống Marcos: Philippines phải tự thăm dò dầu khí ở Biển Đông

TTO - Ngày 1-12, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr tuyên bố Philippines phải tìm cách thăm dò dầu khí ở Biển Đông ngay cả khi không có thỏa thuận với Trung Quốc.

Quốc hội 'quyết' Chính phủ được quyền khai thác tận thu mỏ dầu khí

TTO - Với 472/475 phiếu thuận, Quốc hội vừa thông qua Luật dầu khí (sửa đổi), gồm 11 chương 69 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2023.

Những chàng trai khai thác 'vàng đen'

TTO - Dưới cánh quạt máy bay, giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh hiện ra vàng rực dưới nắng giữa đại dương xanh thẳm. 47 chàng trai trong mỗi kíp làm việc.

Dự thảo Luật dầu khí: Cần cơ chế để 'đánh thức nàng công chúa dầu khí xinh đẹp đang ngủ'

TTO - Dự thảo Luật dầu khí (sửa đổi) qua nhiều lần được góp ý, bổ sung, chỉnh lý và đang đi đến giai đoạn hoàn thiện để trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 4 (tháng 10-2022).

Thử vỉa có thêm 2.500 thùng/ngày, PVN muốn được tăng thêm quyền khai thác

TTO - Với chỉ đạo tìm các giải pháp để gia tăng sản lượng khai thác, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã kiến nghị nhiều giải pháp, tăng phân cấp phân quyền để chủ động hơn trong hoạt động khai thác

Từng có dự án dầu khí phải trả giá đắt, không nên đầu tư bằng mọi giá

TTO - Đồng tình cần có cơ chế khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực dầu khí nhưng các đại biểu Quốc hội cho rằng "không nên đầu tư bằng mọi giá" và cần có cơ chế kiểm soát rủi ro, cũng như phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của PVN.