Tag: khách hành hương

Palestine - Khi biển bị rào...

Vừa cùng đoàn nhà văn Việt Nam trở về từ Palestine, nhà văn Nguyễn Bình Phương chia sẻ với độc giả Tuổi Trẻ những ghi chép về quốc gia Trung Đông mang vác một số phận đặc biệt này (*).

Hơn 60.000 người về tham dự đại lễ 18-5 tại An Hòa Tự

TTO - Hàng chục ngàn người khắp nơi trong và ngoài tỉnh về An Hòa Tự (An Giang) để chuẩn bị tham dự đại lễ đạo Hòa Hảo.

Hàng ngàn người dự khai hội Tháp Bà Ponagar sau 2 năm tạm ngưng

TTO - Sau 2 năm không tổ chức do dịch COVID-19, sáng 21-4, lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2022 (Khánh Hòa) chính thức khai mạc, thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham dự.

Cúng rằm tháng giêng ở vùng Bảy Núi và Núi Sam: 'Những ngày rằm khác có thể không đi cũng được'

TTO - Ngày 15-2 (rằm tháng giêng), đông đảo khách hành hương đã đổ về các điểm chùa ở vùng Bảy Núi và khu du lịch quốc gia Núi Sam để tham quan, cúng viếng cầu cho gia đình bình an trong ngày rằm tháng giêng.

Khu du lịch quốc gia Núi Sam tạm dừng đón khách viếng Bà

TTO - TP Châu Đốc đã có văn bản về việc “tạm dừng đón khách và thu phí tham quan vào khu du lịch quốc gia Núi Sam” kể từ 0h ngày 25-3 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khách du xuân đổ về tham quan tượng phật A Di Đà cao 24m

TTO - Hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng phật A Di Đà cao 24m tại huyện Tịnh Biên trong ngày mồng 1 tết.

Nhiều khách Việt thuê nguyên chuyến bay hành hương Ấn Độ

TTO - Trong vòng 5 năm qua, đã có một số chuyến bay thuê bao, bay thẳng từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất sang Ấn Độ, chở theo các nhà sư, khách hành hương Việt Nam.

Quốc lộ 91 và đường tránh N1 'tê liệt' vì khách hành hương

TTO - Sáng 8-2 (mùng 4 tết), hàng chục ngàn lượt khách đổ vềdu xuân và cúng viếng đầu năm ở Miếu bà chúa xứ Núi Sam và vùng Bảy núi An Giang, làm quốc lộ 91 và các tuyến đường tránh tê liệt.

Bí ẩn ngọn núi thiêng Tà Cú

Một ngọn núi thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận được biết đến như một thắng cảnh quốc gia với hệ thực vật phong phú, đồng thời, nơi đây cũng là chốn linh thiêng đối với khách mộ đạo.

Chùa Hương đau đầu vì 1.200 bao tiền lẻ 22 tỉ đồng

TT - Tiền lẻ của khách hành hương mùa lễ hội là vấn đề đau đầu mà thượng tọa Thích Minh Hiền (trụ trì chùa Hương) chia sẻ tại cuộc giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 7-1.