Tag: kênh rạch

Rác đầy nhiều đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè do... đang trình phương án

Nhiều ngày qua, rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (khu vực cuối tuyến, giáp đường Lê Bình) bị dồn ứ nhưng không có đơn vị nào đến thu gom. Đơn vị quản lý đã chia sẻ lý do.

TP.HCM: Đề xuất hộ sống trên và ven kênh rạch được thuê, mua nhà ở xã hội

Hiện nay việc di dời nhà ở trên và ven kênh rạch gặp khó khi người dân chưa đồng thuận chính sách bồi thường. Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị thí điểm cho tất cả các hộ dân được thuê hoặc mua nhà ở xã hội.

Chủ tịch TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình sai phép, lấn chiếm bờ sông

Bên cạnh việc xử lý nghiêm, các đơn vị liên quan còn được giao tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng, lấn chiếm bờ sông, kênh rạch.

Một dự án dời dân ở Bangkok

TTCT - Các dự án di dời giải tỏa ở các đô thị lớn Việt Nam có thể nhìn vào một bài học ở Bangkok.

Chuyện của Nhiêu Lộc - Thị Nghè

TTCT - Những bài học kinh nghiệm nào từ dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè khi triển khai dự án Rạch Xuyên Tâm?

Toàn cảnh ba kênh rạch được quận 7 đề xuất ‘làm đẹp’

Ba kênh rạch được quận 7, TP.HCM đề xuất cải tạo bằng hình thức xã hội hóa hiện đang trong tình trạng ô nhiễm, nhà chiếm lấn khá nhiều, nhiều đoạn kênh bị san lấp theo thời gian làm đứt nghẽn dòng chảy, rác tù đọng.

Chỉ mong kênh rạch TP.HCM sạch, đẹp hơn

Gắn bó và có nhiều năm nghiên cứu về đặc trưng văn hóa đô thị Sài Gòn - TP.HCM, trong đó có hệ thống kênh rạch, hơn ai hết, tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu - tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử TP.HCM - hiểu hệ thống sông rạch TP đến 'chân tơ kẽ tóc'.

Phát huy tài sản vô giá của sông rạch TP.HCM

TP.HCM là đô thị cận sông nhưng một phần lối thoát nước vốn có đã bị lấp đi. Cải tạo hiện trạng kênh rạch từ nguồn kinh phí nào để có thể phát huy tài sản vô giá từ kênh rạch trong lòng thành phố này?

Luôn nhớ kênh rạch Sài Gòn là tài sản quý

Có rất nhiều cách để biến kênh rạch thành nguồn thu từ hoạt động du lịch, chợ nổi..., qua đó tạo công ăn việc làm cho người dân.

Kênh rạch: Khơi lại dòng chảy cho thế hệ sau

Tôi nhớ cách đây gần 20 năm, báo Tuổi Trẻ có bài phóng sự "Ai cứu những dòng sông đen?". Nội dung bài báo nói về những dòng sông, kênh rạch bị con người ngược đãi đến nỗi khiến chúng bị ô nhiễm trầm trọng.