Tag: Kem Sokha

Lãnh đạo đối lập Campuchia lãnh án tù 27 năm

Chính trị gia đối lập Kem Sokha của Campuchia bị tuyên án 27 năm tù vì tội phản quốc và bị cấm tham gia hoạt động chính trị, bỏ phiếu.

Lãnh đạo đối lập Campuchia Kem Sokha gặp đại sứ Pháp Eva Nguyen Binh

TTO - Lãnh đạo đối lập Campuchia Kem Sokha gặp đặc sứ Pháp Eva Nguyen Binh sau khi lệnh quản thúc tại gia của ông Sokha được gỡ bỏ.

Tin tặc Trung Quốc tấn công Campuchia trước thềm bầu cử

TTO - Công ty an ninh mạng của Mỹ khẳng định các bộ ngành Campuchia, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia, con gái của lãnh đạo đảng đối lập Kem Sokha nằm trong số nhiều mục tiêu tấn công của tin tặc được cho đến từ Trung Quốc.

Tòa tối cao Campuchia bác yêu cầu trả tự do cho ông Kem Sokha

TTO - Tòa tối cao Campuchia không chấp thuận đơn kháng cáo đòi trả tự do của thủ lĩnh đảng đối lập Kem Sokha, cho rằng việc thả ông này có thể gây nhiều bất ổn.

Campuchia trả đũa lệnh cấm thị thực của Mỹ

TTO - Trong động thái đáp trả việc Mỹ cấm thị thực đối với gia đình và các quan chức cấp cao bộ ngoại giao Campuchia, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sẽ ngừng chương trình tìm kiếm hài cốt lính Mỹ thời chiến tranh

Thủ tướng Hun Sen đòi giải tán đảng đối lập

TTO - Chính quyền Phnom Penh của Thủ tướng Hen Sen tiếp tục có những động thái nhắm vào hoạt động của đảng chính trị đối lập.

Bầu cử địa phương Campuchia: Chờ màn so găng đầu tiên

TTO - Kết quả của cuộc bầu cử cấp phường xã hôm nay (4-6) sẽ ảnh hưởng nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt đến cuộc bầu cử Quốc hội quyết định chiếc ghế thủ tướng năm tới.

​Quốc vương Campuchia ân xá cho thủ lĩnh đảng đối lập 

TTO - Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni ngày 2-12 ban lệnh ân xá cho lãnh đạo đảng đối lập theo đề nghị của thủ tướng Hun Sen.

Án mại dâm của Kem Sokha

TTO - Trong các đoạn hội thoại bị hack và bị đưa lên những đoạn trao đổi qua điện thoại bị ghi lén, người ta thấy nhân vật nam, được cho là Kem Sokha, hứa cho cô gái 3.000 USD và một căn nhà.

​Phó chủ tịch đảng đối lập Campuchia mất chức tại Quốc hội

TTO - Kết quả bỏ phiếu tại quốc hội Campuchia đã buộc ông Kem Shokha, chủ tịch Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP), thôi giữ chức phó chủ tịch thứ nhất Quốc hội Campuchia.