Tag: kế vị

Tân Nhật hoàng: 'Sẽ luôn hướng suy nghĩ của mình tới người dân'

TTO - Hôm nay 1-5, lễ kế vị của hoàng thái tử Naruhito đã long trọng diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ông Naruhito chính thức trở thành nhà vua thứ 126 của đất nước mặt trời mọc.

​Hoàng Thái tử Nhật sẵn sàng kế vị

TTO - Hoàng Thái tử Nhật Naruhito vừa tuyên bố ông đã sẵn sàng kế vị Nhật hoàng Akihito và sẽ noi gương cha trở thành một vị vua "chia sẻ nỗi đau và niềm vui với người dân".

Thái tử Thái Lan sẽ lên ngôi sau một năm nữa

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã chuyển lời của Thái tử Maha Vajiralongkorn trấn an người dân không nên lo lắng về chuyện kế vị và khẳng định mình sẽ lên ngôi sau thời gian để tang, tức ít nhất là một năm nữa.

Hoàng gia Thái Lan đã chọn người kế vị

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa cho biết người kế vị Quốc vương Bhumibol Adulyadej, vừa băng hà vài giờ trước đây tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, đã được Quốc vương lựa chọn từ năm 2002.

Saudi Arabia có thái tử mới

TTO - Truyền hình quốc gia Saudi Arabia ngày 18-6 đưa tin hoàng tử Salman đã chính thức được chỉ định là thái tử mới của vương quốc này và sẽ trở thành người kế vị ngai vàng từ Vua Abdullah.

Tướng Kim Jong Un "điều hành các công việc quốc nội"

TTO - Theo Hãng tin Nhật Bản Kyodo News ngày 3-10, đại tướng Kim Jong Un, con trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il, đã dần được trao quyền kiểm soát việc điều hành đất nước kể từ mùa xuân năm nay.