Tag: kê toa

Sở Y tế TP.HCM kiểm tra xử lý các nhà thuốc tùy tiện kê toa trị COVID-19

TTO - Sau phản ánh của Tuổi Trẻ, Sở Y tế TP.HCM đang vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh, đồng thời xử phạt theo quy định đối với các nhà thuốc tùy tiện kê toa thuốc chứa Ivermectin chưa được Bộ Y tế phê duyệt trong phác đồ điều trị COVID-19.

Ai cầm tay bác sĩ kê 'phiếu tư vấn'

TTO - Ba ngày trước, chị P.T.H. ở Hà Nội đã đến Bệnh viện Da liễu T.Ư khám chứng viêm da. Chị H. cho biết chị bị dị ứng thời tiết theo đợt, thỉnh thoảng lại phải vào viện.

Hết thời bán thuốc kháng sinh không toa

TTO - Đầu năm 2019, gần 7.700 nhà thuốc tại TP.HCM sẽ được nối mạng và các cơ quan quản lý sẽ kiểm soát xuất xứ thuốc mua vào, bán ra ở mỗi nhà thuốc.

Bê bối kinh hoàng: hãng dược Mỹ chi gần 20 triệu đôla cho bác sĩ

TTO - Hãng dược Avanir Pharmaceuticals đang bị điều tra với nghi ngờ đã chi đậm "lại quả" để các bác sĩ kê toa vô tội vạ một loại thuốc do công ty này sản xuất cho các bệnh nhân cao tuổi.

Dùng camera điện thoại xét nghiệm nước tiểu, da

TTO - Một công ty tại Israel vừa trình làng ứng dụng dựa vào camera điện thoại để phân tích hình ảnh, từ đó tìm ra bệnh và gợi ý hướng điều trị. 

Bác sĩ sản khoa kê toa mỹ phẩm

TT - Mỹ phẩm vốn không có tác dụng phòng bệnh, chữa bệnh. Thế nhưng bất chấp quy định của Bộ Y tế, một số bác sĩ vẫn tỉnh bơ kê toa cho bệnh nhân. Đằng sau việc kê toa này là gì?

Thuốc không kê toa rất dễ quá liều

TT - Lạm dụng thuốc không kê toa là vấn nạn ngày một tăng ở người sử dụng thuốc. Trừ những trường hợp cố ý tự hủy hoại mình, phần lớn tự ý tăng liều dùng.

Chuyển công tác đối với bác sĩ Lộc

TT - Ngày 30-10, bác sĩ Hoàng Thọ Mẫn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, cho biết sau khi Tuổi Trẻ phản ánh việc bác sĩ Trần Quang Lộc (khoa khám) bị tố móc nối với trình dược viên kê toa nhiều loại thuốc để hưởng hoa hồng, ban giám đốc bệnh viện đã có quyết định điều bác sĩ này về công tác ở khoa nội A kể từ ngày 1-11.

BHXH TP.HCM thừa nhận có phần trách nhiệm

TTO - Ngày 21-4, TAND TP.HCM đã xét xử vụ án kê toa thuốc khống để chiếm đoạt tiền khám chữa bệnh từ quỹ BHYT xảy ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy do Lưu Tố Lan (nguyên bác sĩ chuyên khoa 1 bệnh viện) cùng 11 người khác thực hiện.