Tag: kế hoạch hóa gia đình

Chuyên gia lo khi Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục sinh ít con

Trong 63 tỉnh thành có 9 tỉnh đang có mức sinh thay thế, 33 tỉnh có mức sinh cao và 21 tỉnh thành có mức sinh thấp, đặc biệt thấp trong số này là khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Mẹ chồng ép con dâu có con ngay, cấm sử dụng biện pháp tránh thai, có phạm luật?

Mẹ chồng bắt buộc tôi phải có con ngay, cấm sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Việc ép buộc như vậy có vi phạm pháp luật không?

Việt Nam liệu đã cần khuyến sinh?

TTCT - Trong khi các láng giềng châu Á vất vả tìm cách tăng mức sinh, liệu Việt Nam đã đến lúc phải làm thế chưa?

Sinh nhiều, sinh ít, chi bằng sinh vừa phải

TTCT - Đó hẳn là "mơ ước" của chính phủ các quốc gia, bởi nghiên cứu cho thấy tỉ suất sinh dù cao hay thấp cũng dẫn đến lo ngại, trong khi chính sách hạn chế sinh có nhiều bất cập, còn khuyến sinh thì không hiệu quả.

Từ Dũ và Chợ Rẫy phối hợp mổ sinh cho sản phụ bệnh tim nặng

Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa phối hợp cứu sống mẹ con sản phụ mắc bệnh tim nặng có nguy cơ tử vong cao.

Tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên tại Hà Nam liên tục tăng

Tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên những năm gần đây liên tục tăng ở Hà Nam, do nhiều người cho rằng đã được sinh con thoải mái.

150 tỉ đồng giúp ông bà sống lâu, sống khỏe

TP.HCM sẽ chi gần 150 tỉ đồng mỗi năm để khám sức khỏe miễn phí cho trên 1 triệu người cao tuổi nhằm "đánh chặn" bệnh tật từ xa, giảm chi phí điều trị và tăng chất lượng sống cho người cao tuổi.

Cột mốc 100 triệu dân: 100 triển vọng, 1.000 nỗi lo?

Cột mốc 100 triệu dân bao hàm nhiều cơ hội và thách thức. Làm thế nào để xây dựng chiến lược khai thác tiềm lực dân số và hoạch định giải pháp ứng phó với những thách thức phát sinh sẽ là các vấn đề lớn cần giải quyết.

COVID-19 làm người Việt... đẻ nhiều hơn

TTO - 'Tỉ lệ sinh năm 2020, 2021 tăng ở nhiều vùng và nhích hơn so với mức sinh thay thế. Lý do chính theo tìm hiểu của chúng tôi là do yêu cầu cách ly vì dịch COVID-19' - Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình Nguyễn Doãn Tú nói.

Người cao tuổi Việt Nam cần môi trường sống trong lành để 'vừa thọ vừa khỏe' như người Nhật

Trước thực trạng tuổi thọ tăng cao, nhưng số năm sống khỏe mạnh còn thấp, các chuyên gia cho rằng cần sớm có những giải pháp cải thiện môi trường sống cho người cao tuổi Việt Nam.