Tag: kể chuyện

Ai cũng có một đứa bạn chuyên kể chuyện bằng... tay

Đã nhiều chuyện thì chớ, lại còn kể chuyện kiểu live-action.

Truyện cổ tân thời: Mỵ Nương định ghi tên ai trong giấy xác nhận độc thân?

Nghe phong thanh kể lại: Thời Hùng Vương thứ mấy không rõ, nước Văn Lang có tục lệ cô gái, chàng trai nào đủ 18 tuổi phải làm giấy xác nhận độc thân để lấy chồng.

Thanh niên kể chuyện vượt đèn đỏ vì Corona

Corona và vượt đèn đỏ - Hai chuyện tưởng không liên quan nhưng qua lời kể của nam thanh niên thì mối liên quan này khiến người xem bật cười. (Nguồn: Nguyễn Hải)

Từ những câu chuyện ấu thơ

1 TT - Tôi tin mọi trẻ em trên thế giới đều thích nghe kể chuyện. Tôi nhớ ở vào cái tuổi chưa biết đọc, anh em tôi mỗi tối trước khi đi ngủ đều chen chúc giành giật nhau để được nằm cạnh bà tôi. Chỉ để được là đứa nằm gần bà nhất khi bà kể chuyện.

Bạn trẻ kể chuyện về Hồ Chí Minh

TT - Với chủ đề “Sáng mãi tên Người”, chung kết hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh 2013” vừa khép lại với 24 tiết mục văn nghệ, kể chuyện của sáu đơn vị đến từ các trường ĐH, CĐ, TCCN TP.HCM. Giải nhất được trao cho câu chuyện “Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng” của SV Phạm Thị Trang (Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM) với phần thưởng 10 triệu đồng/giải.

Kể chuyện đi săn tê giác ở Nam Phi

TT - Ông Ngô Thành Nhân, người tặng con tê giác trắng Nam Phi cho ông Trầm Bê, có tên trong danh sách được phép nhập tê giác vào Việt Nam.

Elizabeth McLean kể chuyện Việt Nam

TTCT - Năm 2005, một tiến sĩ ngành quan hệ quốc tế từ bỏ công việc của mình ở Canada, bán nhà, đóng gói đồ đạc và một mình đến Việt Nam. Sáu năm sau, quyển sách đầu tiên của bà về Việt Nam mang tên Imagining Vietnam (tạm dịch: Hình dung Việt Nam) giành giải thưởng Impress Prize for New Writers (*).

Bảo tàng kể chuyện tình

TTCT - Bảo tàng của tương lai sẽ như thế nào? Đó sẽ không phải là những tòa nhà hoành tráng với những bộ sưu tập tầm cỡ nhưng lại khiến du khách cảm thấy xa lạ và thậm chí thấp kém bởi sự đồ sộ và tầm vóc của chúng. Bảo tàng của tương lai sẽ dung dị, gần gũi bởi chúng là nơi cất giữ câu chuyện giữa những con người, theo Orhan Pamuk.

Về làng Xiêng Vang nghe kể chuyện Bác Hồ

TT - Trong hành trình sang Lào tham gia “Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2012”, 60 đoàn viên thanh niên VN đã có cuộc hội ngộ đầy ắp tình cảm với những bà con Việt kiều trên một bản làng của nước bạn.

Sinh viên kể chuyện Bác Tôn

TT - Bằng sự nhập tâm, say mê như kể câu chuyện về người cha, người chú trong gia đình, sinh viên đến từ các trường đại học, trung cấp... mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã mang đến hội thi “Kể chuyện Bác Tôn” không khí gần gũi, thân tình nhưng không kém phần sôi nổi.