Tag: Kathmandu

Nepal bắt giữ 122 nghi phạm người Trung Quốc gian lận tài chính

TTO - Cảnh sát Nepal đã bắt 122 người Trung Quốc với cáo buộc gian lận ngân hàng và tội phạm mạng. Đây là vụ bắt giữ tội phạm nước ngoài lớn nhất nước này.

Ly tách trong nhà hàng tái chế từ rác thải Everest

TTO - Rác thải trên đỉnh Everest đang biến thành nhiều loại vật dụng nhờ nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp Nepal, sau nhiều thập kỷ khai thác du lịch ồ ạt.

Hai đảng Cộng sản ở Nepal liên kết thành siêu đảng để cầm quyền

TTO - Liên minh cầm quyền mới của Nepal sẽ đứng dưới cái tên mới là Đảng Cộng sản Nepal (CPN). Hãng tin AFP gọi đó là một Siêu Đảng.

Nepal hủy dự án nhà máy thủy điện 2,5 tỉ USD với Trung Quốc

TTO - Nepal vừa thông báo hủy bỏ hợp đồng dự án xây dựng nhà máy thủy điện lớn nhất của họ trị giá 2,5 tỉ USD với tập đoàn Gezhouba của Trung Quốc.

​Nepal cân nhắc độ tuổi tối đa với người chinh phục Everest

TTO - Chính quyền Nepal cho biết đang cân nhắc nghiêm túc về quy định độ tuổi tối đa với những người chinh phục đỉnh Everest sau khi một cụ ông leo núi 85 tuổi tử nạn.

Nepal đóng cửa sân bay quốc tế duy nhất vì... một con báo

TTO - Ngày 3-4, sân bay quốc tế duy nhất tại Nepal bị đóng cửa tạm thời sau khi một con báo được phát hiện đang 'dạo chơi' gần đường băng.

Cô gái đi du thuyền xuyên đại dương, chụp ngàn ảnh đẹp

TTO - Cô gái trẻ người Ai Len vượt qua 75.000 đối thủ để trở thành nhiếp ảnh gia cho một công ty tàu du lịch, đi qua ba đại dương trên ba con tàu cao cấp. 

Động đất 5.4 ở Nepal

TTO - Một trận động đất cường độ 5.4 khiến người dân Nepal hoảng sợ thức giấc sáng 28-11 (giờ địa phương).

​Máy bay cứu trợ Mỹ mất tích sau động đất Nepal

TTO - Một máy bay trực thăng của Mỹ với 6 lính Mỹ và 2 binh sĩ Nepal đã mất tích khi đang trên đường đưa hàng cứu trợ đến khu vực gần Charikot, Nepal khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra vào hôm qua

Thung lũng Nepal cao thêm 80 cm sau động đất

TTO - Thung lũng Kathmandu của Nepal đã cao thêm 80 cm. Trong khi số người thiệt mạng sau trận động đất kinh hoàng ở đây đã tăng lên 8.413 người.