Tag: Justin Trudeau

Canada tịch thu máy bay chở hàng cỡ lớn của Nga, muốn tặng Ukraine

Chính phủ Canada vừa tịch thu máy bay chở hàng cỡ lớn của Nga bị kẹt tại Toronto từ tháng 2-2022 và dự định tặng nó cho Ukraine.

Thủ tướng Canada Trudeau thăm Kiev, công bố viện trợ quân sự

Ngày 10-6, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố viện trợ quân sự dành cho Ukraine, khi ông có chuyến thăm không báo trước tại thủ đô Kiev.

Canada muốn tăng cường can dự quân sự để giúp Hàn Quốc đối phó Triều Tiên

Thủ tướng Canada tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc trong các dự án kinh tế cũng như chống lại mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Trung Quốc bác chuyện dọa nghị sĩ Canada

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Toronto gọi thông tin Bắc Kinh đe dọa nghị sĩ Michael Chong là vô căn cứ, sau khi sự việc được báo chí Canada đăng tải.

Thủ tướng Canada xem xét điều tra cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ chỉ định một báo cáo viên đặc biệt độc lập để quyết định xem có điều tra công khai cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử của Canada hay không.

Canada trên đà cấp thường trú nhân cho hơn 430.000 người trong năm 2022

TTO - Bộ trưởng Bộ Di trú Canada Sean Fraser cho biết quốc gia của ông đang trên đà vượt qua mục tiêu nhập cư là cấp thường trú nhân cho hơn 430.000 người vào năm 2022.

Tổng thống Ukraine trao huy chương cho chó dò mìn

TTO - Tổng thống Ukraine Zelensky đã trao tặng huy chương cho chú chó dò mìn nổi tiếng Patron và chủ nhân của nó, để ghi nhận sự phục vụ tận tụy của chú chó và người huấn luyện kể từ khi xảy ra chiến tranh.

Đệ nhất phu nhân Mỹ, thủ tướng Canada thăm Ukraine

TTO - Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã có chuyến thăm Ukraine không báo trước vào ngày 8-5. Cùng lúc, lãnh đạo một thị trấn Ukraine cũng thông báo về chuyến thăm bất ngờ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Thủ tướng Canada dùng luật hiếm, quyết chấm dứt biểu tình xe tải

TTO - Theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, các biện pháp sẽ bao gồm cả việc cắt nguồn tài chính nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình đã chuyển từ phản đối tiêm vắc xin sang phản đối các chính sách của ông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada và lãnh đạo nhiều nước

TTO - Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Canada nhất trí tích cực triển khai và phát huy hiệu quả Hiệp định CPTPP mà cả hai nước là thành viên, đẩy mạnh thương mại hàng hóa, phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên hơn 8 tỉ USD.