Tag: ít vận động

Nỗi khổ học nhiều, vận động ít của học sinh Việt

TTO - Chương trình học thiết kế khô cứng và ít ỏi, phụ huynh, học sinh dồn sức cho các môn học chính... thể dục học đường ở Việt Nam đang bị 'bỏ rơi' trong khi thể lực học sinh có nhiều điều đáng bàn.

Người mắc bệnh tim cần lưu ý điều gì?

Ít vận động là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh tim. Hoạt động thích hợp có rất nhiều cách, như tham gia làm vườn, làm việc nhà, đi bộ, đạp xe chậm...

Khi người trẻ đi 'khập khiễng'

TTO - Nói đến bệnh gout, ta nghĩ ngay là “căn bệnh nhà giàu”, đối tượng thường mắc phải là nam giới, từ độ tuổi trung niên trở lên. Tuy nhiên hiện nay, bệnh gout ngày càng trẻ hóa, xuất hiện ở người trẻ tuổi, cả nam lẫn nữ.

Người đái tháo đường ở VN tăng cao hơn thế giới

TTO - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay theo kết quả điều tra mới nhất, người đái tháo đường chiếm 6% dân số, tăng gấp đôi so với đầu những năm 2000 và có đến 65% người mắc bệnh chưa được phát hiện.

​Dân thành thị mắc nhiều bệnh do lối sống công nghiệp

TTO - Lối sống ít vận động khiến người dân thành thị, trong đó có nhiều bạn trẻ, đang đối diện với các vấn đề của tim mạch.

Tập thể dục: trẻ ít hơn già, nam ít hơn nữ, sao vậy?

TT - Mặc dù biết rằng ít vận động, ít tập thể dục thể thao là nguyên nhân quan trọng khiến thể chất người Việt kém phát triển, nhưng có đến 68% số bạn trẻ được hỏi cho biết họ ít khi hoặc không bao giờ tập thể dục thể thao trong thời gian rảnh rỗi.

Giới văn phòng thêm công cụ tập luyện

TT - Đặt một bàn đạp nhỏ dưới gầm bàn làm việc cho giới văn phòng có thể giúp thay đổi hành vi ngồi lâu và tăng cường vận động.

10 người có 9 người bệnh trĩ

TT - Ông bà ta thường nói thập nhân cửu trĩ, tức là mười người dân VN thì có tới chín người bệnh trĩ. Để hiểu thực hư câu chuyện này, chúng tôi đã trò chuyện với GS.TS Nguyễn Đình Hối, chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tiêu hóa ở VN hiện nay.

Người VN ăn bơ, trứng gấp 24 lần sau 20 năm

TT - Phát biểu tại hội thảo về gánh nặng của bệnh đái tháo đường tại VN, được Bộ Y tế và Hội Nội tiết- đái tháo đường VN tổ chức ngày 7-11 tại Hà Nội, GS.TS Nguyễn Thy Khuê, chủ tịch Hội Nội tiết và đái tháo đường VN, cho hay tăng huyết áp, ít vận động, thừa cân, chế độ ăn nhiều chất béo, tinh bột… là những yếu tố nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh đái tháo đường tại VN.

Học sinh ít vận động

TT - Mỗi ngày ngồi trong lớp 8-10 tiết, chưa kể giờ học thêm khiến quỹ thời gian vận động của học sinh bị thu hẹp. Trường sở chật chội, lớp học đông cũng khiến các em không có chỗ chạy nhảy, vui chơi.