Tag: Israel-Palestine

Xung đột Israel - Palestine trong mắt học giả Trung Quốc

TTO - Các học giả Trung Quốc cho rằng xung đột bùng lên mạnh mẽ sau thời gian "ngủ yên" là do các bên lo sợ chính sách mới của chính quyền Joe Biden về Trung Đông.

Liên Hiệp Quốc: Xung đột Israel - Palestine có thể thành khủng hoảng 'không thể kiềm chế’

TTO - Ngày 16-5, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã họp về tình hình Trung Đông. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi cần "ngừng ngay lập tức" xung đột bạo lực "hoàn toàn kinh hoàng" giữa Israel và Palestine.

Đêm của định mệnh ở Jerusalem

TTCT - Ngày thứ bảy, 8-5 vừa qua trong lịch Hồi là ngày cầu nguyện quan trọng nhất thuộc tháng Ramadan, và được gọi là Laylat al Qadr, hay “Đêm của định mệnh”. Đây là đêm trời mở ra và ngay cây cỏ cũng rạp người chào, khiến nhiều trẻ con nghe nói thế cũng ráng thức khuya xem có thật không. Đây cũng là ngày an ninh Israel chọn để tấn công đền Hồi Al Aqsar tại Jerusalem trong khi đang có 80.000 người dự lễ. Lực lượng an ninh bắn lựu đạn cay, trái khói, pháo sáng… khiến 200 người bị thương, phía an ninh có 17 người.

Israel - Palestine bên miệng hố chiến tranh

TTO - Quân đội Israel đã được điều động áp sát Dải Gaza, khu vực đang do lực lượng Hamas của người Palestine kiểm soát, làm dấy lên lo ngại Tel Aviv sắp phát động chiến dịch quân sự trên bộ, khơi mào một cuộc chiến toàn diện như năm 2014.

Tổng thống Trump lúng túng với việc dời sứ quán

TTO - Việc dời một cơ quan ngoại giao không phải là chuyện khó trong quyền lực của tổng thống Mỹ. Nhưng chuyện ở Israel không hề đơn giản. Vì sao như vậy?