Tag: ISIS

Lãnh đạo truyền thông Nga: IS không chủ mưu vụ xả súng khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus

Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, bà Margarita Simonyan cho rằng không phải ISIS mà là người Ukraine thực hiện vụ xả súng khủng bố.

Mỹ diệt thủ lĩnh IS ở Syria bằng máy bay không người lái

TTO - Lầu Năm Góc cho biết đã tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, hay còn gọi là ISIS, ở Syria bằng máy bay không người lái.

Saudi Arabia tử hình 81 người trong một ngày

TTO - Saudi Arabia nói họ đã tử hình 81 người trong ngày 12-3 về nhiều tội danh liên quan đến khủng bố, vượt tổng số vụ tử hình trong cả năm ngoái.

Cựu lãnh đạo Quốc phòng Mỹ cho rằng ISIS-K sẽ 'chết đói'

TTO - Dưới thời tổng thống Donald Trump, đã có ý kiến cho rằng giới tình báo đã thổi phồng mức độ nguy hiểm của ISIS-K, với động cơ là sợ “mất phần” khi Mỹ chuyển hướng đối phó sang Nga và Trung Quốc.

Mỹ chia sẻ tin tình báo với Taliban để chống khủng bố

TTO - Tướng Kenneth McKenzie - tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) - cho biết Mỹ đang chia sẻ thông tin tình báo với Taliban để đề phòng nguy cơ tiếp diễn các cuộc đánh bom liều chết tại sân bay Kabul, Afghanistan.

Nghi can khủng bố Sri Lanka kích nổ bom khiến 15 người chết

TTO - Các tay súng liên quan tới những vụ tấn công khủng bố nhân ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka đã chống trả lực lượng cảnh sát khi bị bao vây và kích nổ ba quả bom.

Ông Trump ca ngợi chiến thắng của Mỹ và đồng minh trước IS

TTO - Ông Trump ca ngợi Mỹ và các nước đồng minh vì những thành quả đạt được ở cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo Iraq (IS) trong bài phát biểu về quyết định đột ngột rút quân khỏi Syria.

Tuyên bố chiến thắng trước IS, Mỹ rút quân khỏi Syria

TTO - Nhà Trắng vừa ra thông báo ngày 19-12 cho biết quân đội Mỹ đã bắt đầu rút ra khỏi Syria.

IS đang chuyển “cứ địa” về Trung Á?

TTCT - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau thất bại ở Syria và Iraq, đã bắt tay vào thành lập một đế quốc Hồi giáo ở Trung Á.

Tổng thống Trump: Mỹ tấn công Syria "rất sớm hoặc không sớm chút nào!"

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-4 khiến truyền thông quốc tế bối rối khi tuyên bố cuộc tấn công trả đũa nhắm vào Syria có thể diễn ra "rất sớm hoặc không sớm chút nào".