Tag: internet

Dữ liệu "trên mây", nhưng chảy trong lòng đại dương

TTCT - Hàng trăm tuyến cáp là huyết mạch của Internet dưới đáy đại dương đang vượt ra ngoài giá trị kinh tế để trở thành những quân cờ địa chính trị.

Khi những ảo ảnh cơ bản tan biến…

TTCT - Trong ngồn ngộn thông tin mạng, những clip "hot" miễn phí của các Facebooker, TikToker... đâu là kiến thức chân thực và đâu là mua bán trá hình, ta tự hỏi.

Đứt cáp Internet ở Biển Đỏ, ảnh hưởng toàn cầu

Hư hại trên cáp ngầm ở Biển Đỏ làm gián đoạn mạng viễn thông, buộc các nhà cung cấp phải định tuyến lại tới 1/4 đường truyền giữa châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Kiến thức đều có trên Internet, thầy cô dạy gì cho học sinh?

50 năm qua, thế giới đã thay đổi mọi mặt. Bước tiến lớn nhất là sự ra đời của Internet và gần đây là trí tuệ nhân tạo (AI).

Quốc hội thông qua Luật Viễn thông sửa đổi

Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi với 468/473 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 94,7%).

Trung Quốc triển khai mạng Internet mạnh nhất thế giới

Đi trước thế giới, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên thành công triển khai mạng Internet có tốc độ 1,2 terabit/giây, nhanh hơn 3 lần so với mạng Internet hàng đầu ở Mỹ.

Đà Nẵng: Nhiều mô hình hay lan tỏa thông tin tích cực

Đà Nẵng đang có nhiều mô hình hay triển khai đề án tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực.

Bảo vệ cho con cái trên mạng là cha mẹ chứ ai

Nếu có một gia đình an toàn cho con, nơi con muốn chia sẻ với cha mẹ nhiều điều, thì không thứ độc hại nào trên mạng có thể xâm hại được tới con trẻ.

Trình diễn công nghệ WiFi Halow kết nối xa hơn 10 lần thông thường

Công nghệ WiFi Halow cho phép thiết bị có thể kết nối trực tiếp với Internet ở khoảng cách xa hơn 1km từ điểm truy cập, phù hợp với rất nhiều ứng dụng IoT cho đô thị thông minh mà TP.HCM đang hướng đến.

ChatGPT được truy cập Internet không giới hạn

Công ty công nghệ OpenAI cho biết nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT sẽ được phép truy cập Internet không giới hạn để cung cấp thông tin mới nhất cho người dùng.