Tag: IBM

Ai “mua” dự báo thời tiết không?

TTCT - Thời tiết đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh lớn, đặc biệt với sự bùng nổ của các công ty khởi nghiệp trong vai trò dự báo khí hậu và thiên tai.

40 năm IBM PC: Thành bại của một gã khổng lồ

TTCT - Không tính dòng sản phẩm với thiết kế đặc thù của Hãng Apple, hầu hết các mẫu PC ngày nay và trong mấy chục năm qua đều là hậu duệ xa của IBM PC, sản phẩm đánh dấu sự tham gia của gã khổng lồ IBM vào mảng máy tính cá nhân cách đây đúng 40 năm.

Phần mềm AI của IBM giúp chẩn đoán diễn tiến bệnh Parkinson

TTO - Được phát triển trên cơ sở dữ liệu của hơn 1.400 người bệnh Parkinson, phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) của Hãng IBM được kỳ vọng sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán diễn tiến căn bệnh này tốt hơn.

IBM tuyên bố chế được bộ vi xử lý nhỏ nhất, mạnh nhất thế giới

TTO - Hãng IBM ngày 6-5 thông báo đã chế tạo thành công một chip 2nm (nm: nanometer), bộ vi xử lý nhỏ nhất và mạnh nhất từng có trên thế giới.

Sacombank tiếp tục hợp tác với IBM chuyển đổi trung tâm điều hành an ninh mạng

Sacombank tiếp tục hợp tác với IBM trong dự án chuyển đổi Trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) nhằm củng cố cơ sở hạ tầng bảo mật công nghệ thông tin của Ngân hàng.

Hãng máy tính Mỹ IBM tách thành 2 công ty để phát triển mạnh điện toán đám mây

TTO - Hãng máy tính có tuổi đời 109 năm của Mỹ IBM (International Business Machines) sẽ tách ra thành hai công ty độc lập để phát triển mạnh hơn mảng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây.

Mỹ giảm 'cách ly' 16 siêu máy tính, giúp giới nghiên cứu dập COVID-19

TTO - Trong nỗ lực nhằm thúc đẩy nhanh quá trình tìm văcxin và thuốc trị COVID-19, chính phủ Mỹ nới lỏng các quy định tiếp cận 16 siêu máy tính của nước này với giới nghiên cứu quốc tế.

Siêu máy tính nhanh nhất thế giới tìm ra 77 hợp chất 'xử' virus corona

TTO - Hệ thống siêu máy tính có tên Summit của hãng IBM được trang bị “bộ não AI” đã tìm ra được những hợp chất thuốc có khả năng ngăn chặn hiệu quả virus corona chủng mới lây lan.

Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ ưu ái Microsoft

Ngày 22-11, Tập đoàn bán lẻ Amazon đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan tới quyết định hồi tháng trước của Lầu Năm Góc chọn Microsoft cho dự án cung cấp dịch vụ điện toán đám mây trị giá 10 tỉ USD.

Sony phát triển robot khả năng nấu ăn và thử vị

Tập đoàn công nghệ điện tử Sony của Nhật Bản vừa cho ra mắt một bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) mới với hi vọng sẽ làm thay đổi cách nấu ăn và thưởng thức món ăn - đó là phát triển các robot có khả năng nấu ăn và thử vị.