Tag: hủy án

Vụ 'Hợp đồng bất thành, trả lại tiền vẫn bị khởi tố': Viện kiểm sát cấp cao đề nghị hủy án sơ thẩm

TTO - Ngày 19-4, hội đồng xét xử TAND cấp cao tại TP.HCM hoãn phiên tòa để triệu tập bị hại, thu thập thêm tài liệu sau khi kiểm sát viên giữ quyền công tố chỉ ra các thiếu sót của bản án sơ thẩm và đề nghị hủy án.

Hủy án, xét xử lại vụ mua nhà 58 tỉ đem bán... 28 tỉ

TTO - Quyết định giám đốc thẩm cho rằng tòa sơ thẩm và phúc thẩm áp dụng pháp luật không đúng, buộc giao nhà cho bên thứ ba là gây thiệt hại cho vợ chồng ông Quyện và bà Trông.

Vụ thất thoát ngàn tỉ ở VCB Tây Đô: hủy toàn bộ án sơ thẩm

TTO - Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, không chấp nhận đề nghị của viện kiểm sát, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Vụ suýt mất nhà vì bị giả chữ ký: Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng

TTO - Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét thấy các bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân huyện Yên Định và phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Vụ mua bán logo xe 'vua': Hủy án sơ thẩm điều tra 80 CSGT, TTGT nhận hối lộ

TTO - HĐXX phúc thẩm cho rằng cấp sơ thẩm đã xác định số tiền đưa hối lộ, người đưa hối lộ nhưng không điều tra triệt để, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với 80 CSGT, TTGT nhận hối lộ từ các bị cáo. Từ đó, HĐXX đã hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Vẫn chỉ xử người vận chuyển 116 trứng vích, không có người lấy trộm

TTO- Phạm Văn Tân bị xử tù vì vận chuyển 116 trứng vích. Nhưng ai đã gom trứng vích, cất giấu dưới gốc cây ở hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo để Tân đến lấy về thì cơ quan công an không làm rõ được

Đau đầu với án 'đèn cù'

TTO - Cách khắc phục bản án dân sự có sai sót hiện nay là tòa án cấp trên hủy bản án của tòa án cấp dưới để xét xử lại.

Hủy toàn bộ bản án, điều tra xét xử lại vụ VN Pharma

TTO - TAND Cấp cao chấp nhận kháng nghị, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại vụ án tại công ty VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm thực hiện.

Thuốc trị ung thư ai sản xuất cũng được?

TTO - TAND Cấp cao đã quay lại thẩm vấn Nguyễn Minh Hùng cùng một số bị cáo để làm rõ các chứng cứ mới mà luật sư cung cấp liên quan việc sản xuất thuồc H-Capita.

Tiếp tục hủy án, điều tra lại vụ 'đại gia' Thái Lương Trí

TTO - Sau gần 10 năm khởi tố điều tra, 4 lần đưa ra xét xử, cơ quan tố tụng vẫn chưa đưa ra được phán quyết cuối cùng vụ án “đại gia” Thái Lương Trí giả hợp đồng liên doanh với nước ngoài chiếm đoạt 6,7 tỉ đồng.