Tag: Hủ tục

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15 tuổi.

Gặp lại người cứu bé trai suýt bị chôn sống theo mẹ

Người mẹ băng huyết chết khi sinh con trai. Người nhà và dân làng quyết chôn sống đứa bé theo mẹ vì cho rằng đó là "cái chết xấu".

Cô bé Ba Na hai lần bị bắt phải chết, mơ làm họa sĩ

11 năm trước, một thiên thần bé nhỏ người Ba Na ra đời suýt phải bỏ mạng bởi hủ tục lạc hậu. Ngay khi chưa sinh ra, em đã bị kết tội giọt máu ngoại tình bởi bố mất lúc mẹ mới mang thai.

Vụ 'kéo vợ' ở Hà Giang: Nam thiếu niên và bé gái đã quen biết nhau từ trước?

TTO - Qua xác minh, công an nhận thấy nam thiếu niên và bé gái trong vụ “kéo vợ” ở Hà Giang có quen biết nhau từ trước, từng nhắn tin hẹn hò đi chơi, tỏ tình.

Cuộc hồi sinh của tộc người tưởng như tuyệt chủng dưới chân núi Ka Đay

TTO - Dưới chân núi Ka Đay, một tộc người tưởng như tuyệt chủng hàng chục năm trước nay "lột xác" đổi thay không ngừng. Cái thời sống trong hang đá, dùng vỏ cây che thân đã thành ký ức, nhường chỗ cho những mái ngói đỏ tươi và trang phục sặc sỡ.

Chú rể muốn nổi khùng vì bị lột trần, tạt sơn trong ngày cưới

Ngay trong ngày trọng đại của mình, chú rể đã bị lột trần và tạt sơn từ đầu xuống chân, trong khi những người xung quanh thì hò hét, cổ vũ.

Vợ bầu theo lệ không qua cửa chính, chú rể bồng vợ chạy ào vô, mọi người òa xúc động

TTO - Mới đây, cư dân mạng chia sẻ mạnh đoạn clip một chú rể ở Bình Phước bồng cô dâu chạy thẳng vào nhà, mặc kệ gia đình ngăn cản. Ai cũng mong ước người chồng nào cũng được như anh.

Cha, con và tình thương vượt lên cái chết

TTO - Đêm cuối năm, tiết trời Gia Lai lạnh buốt, một người phụ nữ Ba Na đau đớn tột cùng khi bị dân làng ép buộc phải tự tay giết chết chính đứa con mình đứt ruột đẻ ra!

Thực hư chuyện nữ sinh Nghệ An hai lần bị ‘bắt vợ’ trong dịp tết

TTO - Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin nữ sinh 18 tuổi H.T.H.T. tại Trường THPT Quỳ Hợp 3, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An bị trai làng hai lần 'bắt vợ' trong dịp Tết Mậu Tuất.

Nepal ngăn hủ tục buộc phụ nữ ngủ lều trong 'ngày ấy'

TTO - Chính phủ Nepal chính thức thông qua qui định nghiêm cấm và trừng phạt việc thực hiện hủ tục chhaupadi buộc phụ nữ có kinh nguyệt ra khỏi nhà để ngủ.