Tag: hút thuốc lá thụ động

Hút thuốc lá: đừng quên pháp luật!

TTO - Nhiều người vẫn nghĩ hút thuốc là "chuyện của mình", vô tư nhả khói mà quên rằng pháp luật đã quy định nơi nào mới được hút. Cũng chẳng mấy ai nghĩ chuyện mình đang "đầu độc" bao người vì khói thuốc lá.

Cần hiểu biết đúng về ho có đờm

Ho là động tác thở ra của đường hô hấp trên và phổi để bảo vệ chống lại sự xâm nhập, thúc đẩy đào thải đờm và dị vật ra ngoài.

Nguyên nhân gây ung thư nào có thể tránh?

TTO - Ung thư là một nhóm bệnh gồm hơn 200 các bệnh lý ác tính ở rất nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể. Nhưng nói chung, ung thư có thể phòng tránh được.

Phạt hút thuốc lá bao giờ mới nghiêm?

TTO - 90% nguyên nhân ung thư phổi liên quan đến thuốc lá. Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ tháng 5-2013 nhưng đâu đâu cũng thấy người hút thuốc, nhả khói phì phèo.

Phòng chống thuốc lá nửa vời

TT - Lại một tuần quốc gia không thuốc lá nữa qua đi, câu hỏi chống thuốc lá làm sao cho hiệu quả vẫn đang còn ở phía trước.

Hút thuốc lá thụ động tổn hại động mạch ở trẻ

TT - Hút thuốc lá thụ động (hít khói thuốc lá từ những người hút thuốc) gây ra những tổn hại lâu dài cho động mạch của trẻ em và làm lão hóa các mạch máu của trẻ nhanh hơn ba năm, theo European Heart ngày 5-3.