Tag: hướng dẫn viên Trung Quốc chui

​Xây dựng quy chế kinh doanh phục vụ du khách Trung Quốc

TTO - Việc xây dựng quy chế là để quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ kinh doanh lữ hành có dấu hiệu sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh đón, phục vụ du khách Trung Quốc. 

Chúng tôi cần du khách nhưng không bất chấp tất cả

TTO - Công luận rất bất bình trước việc hướng dẫn viên Trung Quốc có những lời xúc phạm đến dân tộc, đất nước, lịch sử và ngang ngược. Lỗi ở hướng dẫn viên và doanh nghiệp hay do quản lý nhà nước?

Buộc xuất cảnh hướng dẫn viên nước ngoài chui

TTO - Thiếu tướng Lê Xuân Viên - cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh, Bộ Công an - khẳng định như vậy về hướng xử lý đối với các hướng dẫn viên (HDV) du lịch Trung Quốc đang hoạt động “chui”.

Khách Trung Quốc đến ngân sách thu không đáng kể

TTO - Sự tăng trưởng quá “nóng” du khách Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến môi trường du lịch trong nước, trong khi ngân sách địa phương lại thu được không đáng kể.

Hội An đã phát hiện hướng dẫn viên Trung Quốc “chui”

TTO - ​Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-7, ông Võ Phùng, giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao TP Hội An (Quảng Nam), đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức các sự kiện văn hóa và du lịch, kiểm tra và giám sát hoạt động tham quan tại Hội An, xác nhận đã phát hiện có tình trạng hướng dẫn viên (HDV) người Trung Quốc hoạt động “chui” cho các đoàn khách Trung Quốc đến Hội An.