Tag: Hugo Chavez

Trứng và gà đông lạnh giúp Tổng thống Venezuela tái đắc cử?

TTO - Ông Nicolas Manduro tái đắc cử nhiệm kỳ Tổng thống Venezuela lần thứ 2 với 5,8 triệu phiếu bầu, chiếm 67,7% tổng số phiếu bầu hợp lệ. Tại các cuộc vận động của ông, người dân nhận trứng và gà đông lạnh thay vì nghe vận động tranh cử.

Một hoa hậu Venezuela bị bắn chết

TTO - Genesis Carmona, một hoa hậu địa phương và người mẫu ở Venezuela, là nạn nhân mới nhất của tình trạng bất ổn và bạo lực bùng phát ở nước này những tuần qua.

Oliver Stone làm phim về cố tổng thống Venezuela

TTO - Tổng thống đương nhiệm của Venezuela Nicolas Maduro vừa công bố đạo diễn nổi tiếng Oliver Stone đang bắt tay thực hiện một bộ phim về cuộc đời cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Venezuela kiểm tra kết quả bầu cử

TTO - Ngày 29-4, nhà chức trách Venezuela đã bắt đầu kiểm tra lại một phần kết quả của cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi với chiến thắng thuộc về ông Nicolas Maduro, người kế nhiệm của cố tổng thống Hugo Chavez.

Đụng độ ở Venezuela sau bầu cử

TTO - Sau cuộc bầu cử tổng thống với kết quả sít sao ở Venezuela, hàng trăm người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Caracas ngày 16-4, theo Hãng tin Reuters.

Venezuela: "truyền nhân" của ông Chavez thắng cử

TT - Ông Nicolas Maduro đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tìm người kế vị cố tổng thống Hugo Chavez, nhưng thủ lĩnh phe đối lập Henrique Capriles quyết không chấp nhận thất bại.

Dân Venezuela đi bầu dưới bóng cố tổng thống Chavez

TT - Cuộc bầu cử tổng thống Venezuela vào chiều 14-4 (giờ Việt Nam) và kết quả sơ bộ sẽ được công bố khoảng trưa nay 15-4 (giờ Việt Nam).

Venezuela: Bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống

TTO - Hai ứng viên tổng thống Venezuela, quyền Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles, chính thức phát động chiến dịch tranh cử bằng bài phát biểu trước hàng chục ngàn người ủng hộ.

Bạo lực nổ ra ở Venezuela trước bầu cử

TTO - Hôm qua 21-3, cảnh sát Venezuela đã phải bắn hơi cay để dẹp cuộc đụng độ giữa các sinh viên chống chính phủ và những người ủng hộ cố tổng thống Hugo Chavez ở trung tâm thủ đô Caracas.

Venezuela không ướp thi hài ông Chavez

TTO - Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas thông báo quyết định này sau khi thi hài của cố Tổng thống Hugo Chavez được chuyển tới lăng mộ.