Tag: Htin Kyaw

Việt Nam - Myanmar tăng cường hợp tác nhiều mặt

TTO - Trong cuộc hội đàm ngày 26-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Myanmar Htin Kyaw bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt của hai nước trong hơn 40 năm qua. 

Myanmar ân xá 83 tù nhân ngày đầu năm mới

TTO - Nhân dịp đầu năm mới tại Myanmar, sáng 17-4, Tổng thống Htin Kyaw đã ký lệnh ân xá 83 tù nhân, trong đó có nhiều tù nhân chính trị, sinh viên...

“Siêu bộ trưởng” Aung San Suu Kyi

TT - “Bà đầm thép” của Myanmar đã tìm ra cách để điều hành đất nước trong vai trò kiêm nhiệm nhiều chức bộ trưởng. Người dân Myanmar đang tin tưởng vào điều tốt đẹp.

Myanmar vỡ òa trong hạnh phúc khi có tổng thống mới

TT - Con đường đi đến dân chủ ở Myanmar có dấu hiệu suôn sẻ khi nhân vật của đảng cầm quyền đã được bầu làm tổng thống.

​Ba đối sách giúp tân tổng thống Myanmar thành công

TTO - Trong bài viết đăng trên tạp chí Eurasia Review, nhà phân tích Tridivesh Singh Maini Học viện Quan hệ quốc tế Jindal (Ấn Độ) nhận định tân tổng thống Myanmar cần quan tâm đến một số bài học từ Đông Á .

​Thực hư chuyện tổng thống Htin Kyaw là tài xế bà Suu Kyi

TTO - Bà Aung San Suu Kyi đã dựng người trợ thủ thân tín, ông Htin Kyaw, lên làm tổng thống của chính quyền dân chủ đầu tiên tại Myanmar trong hơn nửa thế kỷ.

Đồng minh của bà Suu Kyi ứng cử tổng thống

TT - Hôm qua, Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) ở Myanmar đã đề xuất ông Htin Kyaw, một người bạn thân của bà Aung San Suu Kyi, đại diện cho Hạ viện Myanmar tranh cử chức vụ tổng thống.