Tag: hóa chất

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu cho rằng một số hóa chất gia dụng có thể ảnh hưởng não bộ và liên quan các bệnh về thần kinh.

Hóa chất có mặt khắp nơi làm tăng tỉ lệ sinh non

Cứ 10 ca sinh non ở Mỹ thì có 1 ca trong đó người mẹ tiếp xúc với hóa chất phthalate có trong nhựa và nhiều sản phẩm khác khi mang thai.

Siết chặt tiêu chuẩn với đồ gỗ có dư lượng hóa chất

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng có hiệu lực từ 1-1-2024 sẽ tác động mạnh tới thị trường đồ nội thất Việt Nam.

Nhận diện tác hại các hóa chất vượt chuẩn quy định Bộ Xây dựng

Không ít người cho rằng chỉ khi tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại mới gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, thực tế việc vật liệu xây dựng không đảm bảo an toàn cũng là mối nguy hiểm rình rập trong mỗi gia đình.

NASA nhận sai khi dự đoán lỗ thủng tầng ozone phình to năm 2023

Các nhà khoa học của NASA dự đoán lỗ thủng tầng ozone của Trái đất sẽ phình to trong năm 2023, nhưng giờ đây họ thừa nhận tính toán của họ cực kỳ sai lầm.

Phát hiện vị cơ bản thứ 6 sau các vị chua, ngọt, mặn...

Ammonium chloride, mang vị đặc trưng của cam thảo mặn, được xác định là vị cơ bản thứ 6.

Một doanh nghiệp ở An Giang để rò rỉ acid sulfuric ra môi trường

Công ty TNHH MTV JIC Việt Nam đóng tại cụm công nghiệp Tân Trung, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang để rò rỉ khoảng 2,8 tấn acid sulfuric ra môi trường.

Cảnh báo ngộ độc hóa chất 'xách tay' không tiếng Việt

Gần đây Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai hầu như ngày nào cũng tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc hóa chất do tiếp xúc qua da hoặc đường uống.

Nhờ một người phụ nữ, thế giới biết đến nguy cơ tinh trùng giảm

Trải qua hai thập kỷ khó khăn và liên tục bị chống đối, nhà khoa học nữ nhỏ bé Shanna Swan vẫn kiên trì báo động tình trạng suy giảm tinh trùng ở đàn ông trên thế giới.

Parkinson: Do gene thì ít, do môi trường thì nhiều

TTCT - Một nghiên cứu dịch tễ lớn vừa cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất cho đến nay rằng tiếp xúc với trichloroethylene (TCE)