Tag: Hộp thư tuyển sinh

Trường đại học nào thu học phí vừa phải?

Học giỏi thì không phải lo học phí, nhưng sinh viên giỏi chỉ là số ít, còn phần đông có sức học bình thường mà nghèo phải làm sao học đại học? Hiện nay trường đại học nào có học phí vừa phải?

Đăng ký 6 nguyện vọng, muốn thay đổi phải làm sao?

TTO - * Em đã đăng ký sáu nguyện vọng (NV), nhưng thấy không thể đậu NV1 nên muốn thay đổi NV. Em chỉ được phép hoán đổi các NV trong sáu NV đã đăng ký, hay được đăng ký NV mới khác? (Dương Khắc Thiện)

Điểm liệt 1 môn bài thi tổ hợp, được xét tốt nghiệp THPT?

TTO - * Em dự thi THPT quốc gia ba môn bắt buộc và hai bài thi tổ hợp. Nếu không may một môn trong một bài thi tổ hợp em bị điểm 1, em có được xét tốt nghiệp? (TƯỜNG KHOA)

Phúc khảo bài thi có kịp xét tuyển ĐH?

TTO - * Nếu em xin phúc khảo bài thi và kết quả có thay đổi, liệu có kịp để các trường xét tuyển theo kết quả mới hay không? Em phải làm thế nào để cập nhật kết quả mới? (vanpham92...@gmail.com)

Dễ dàng thay đổi nguyện vọng xét tuyển

TTO - Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục nhật báo và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh, phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Ai được hưởng ưu tiên đối tượng 06?

TTO - * Em thuộc đối tượng ưu tiên 06 - con thương binh, bệnh binh dưới 81%, và có cha là người có công với cách mạng, được nhận huân chương làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia.

Muốn thay đổi nguyện vọng đã đăng ký?

TTO - * Trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia theo mẫu của Bộ GD-ĐT, con tôi chỉ đăng ký một nguyện vọng vào Trường ĐH Luật TP.HCM - ngành quản trị kinh doanh khối xét tuyển D1, là nguyện vọng 4.

Ngành luật nói chung khác gì với luật kinh tế?

TTO - Có phải ngành luật kinh tế chỉ dạy các luật liên quan đến kinh tế? Ngành luật nói chung có đào tạo chuyên ngành luật kinh tế hay không? (thaomy...@gmail.com)

Bị liệt một môn trong tổ hợp KHXH có được xét tốt nghiệp?

TTO - * Em muốn xét tuyển ĐH theo tổ hợp toán, lý, hóa. Em đăng ký dự thi các môn toán, văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên.

Khai thác Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT thế nào?

TTO - Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 đã giải đáp nóng cho thí sinh một số câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm 2017.