Tag: hợp tác quân sự

Mỹ nói Wagner sắp cung cấp khí tài phòng không cho Iran, Hezbollah

Mỹ cho rằng tập đoàn Wagner của Nga đang chuẩn bị cung cấp hệ thống phòng không cho Iran hoặc nhóm Hezbollah.

Ông Kim Jong Un thăm Nga: 'Một bạn cũ hơn hai bạn mới'

TTCT - Tính chất bí mật của cuộc gặp Nga - Triều Tiên khiến nội dung chuyến thăm Nga ngày 12 tới 17-9 của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục là đề tài đồn đoán, dù ông Kim đã về nước.

Nga - Trung và lợi ích cốt lõi

Ngày 19-4, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc kết thúc chuyến thăm bốn ngày tới Nga với thông điệp đưa hợp tác quân sự hai nước lên tầm mức mới.

Bà Thái Anh Văn tuyên bố hợp tác quân sự chặt chẽ hơn với Mỹ

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết hòn đảo này đang củng cố quan hệ quân sự với Mỹ, và sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các quốc gia thân thiện với họ.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ - Trung lần đầu điện đàm, không có đột phá

TTO - Ngày 20-4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa có cuộc điện đàm đầu tiên dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Nga được quyền xây căn cứ quân sự tại hai khu vực ly khai Donetsk và Luhansk

TTO - Dựa trên thỏa thuận được ký kết bởi Tổng thống Vladimir Putin ngày 21-2 với lãnh đạo hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) ở miền đông Ukraine, Nga đã giành được quyền xây dựng căn cứ quân sự tại khu vực này.

Số khí tài khổng lồ của Mỹ trị giá 85 tỉ USD ở Afghanistan có thể ra chợ đen?

TTO - Trước khi rút khỏi Afghanistan ngày 31-8-2021, Mỹ trang bị cho Chính phủ Kabul 76 trực thăng, 29 máy bay chiến đấu cánh quạt A-29, 1.700 xe bọc thép, 9.000 khẩu pháo, 600.000 vũ khí bộ binh...

Quan hệ Nga - Trung: Những vấn đề quân sự

TTCT - Một khía cạnh tối quan trọng trong quan hệ song phương Nga - Trung là các hợp tác quân sự, bởi lẽ ai cũng biết đối tác là một chuyện, nhưng đồng minh thật sự lại là chuyện hoàn toàn khác.

Sáng kiến quốc phòng của Việt Nam được 17 nước ASEAN+ đánh giá cao

TTO - Hội nghị Quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) trực tuyến năm 2020 với sự tham dự của các nước ngoài ASEAN gồm Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, New Zealand, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc đã diễn ra tại Hà Nội ngày 19-11.

Con đường riêng của Úc

TTO - Một mặt thể hiện tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ và tái khẳng định cam kết với khu vực, mặt khác Úc vẫn để ngỏ một số 'điểm khác biệt' với Mỹ.