Tag: hợp tác lao động

Đi lao động nước ngoài rồi bỏ trốn: Một người được, nhiều người thiệt

TTO - Tháng 4-2022, có 41 lao động thuộc diện khó khăn nhất ở Quảng Bình được đi làm việc thời vụ nông nghiệp tại thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Bốn người trong số này đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc.

Nhiều cơ hội cho lao động có kỹ năng sang Nhật Bản làm việc

TTO - Theo Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) về khung pháp lý cơ bản để thực hiện chương trình 'lao động kỹ năng đặc định' giữa Việt Nam và Nhật Bản, sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm mới cho lao động có kỹ năng của Việt Nam sang Nhật làm việc.

Đưa thêm nhiều lao động sang Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

TTO - Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) sẽ thúc đẩy hợp tác về lao động để đưa thêm nhiều lao động giúp việc gia đình sang UAE làm việc.

Bắt đầu cấp thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Australia

TTO - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hợp tác trao đổi mang tên “Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ” với Việt Nam kể từ ngày 1-3-2017.

Có một làng Vũ Đại ở Ba Lan

TTO - Một bạn đọc trung niên đứng dậy: "Chắc anh cũng từng mua hàng của tôi, anh Quân à". Một người trẻ hơn nói: "Em sang Đông Âu năm 1992, cũng đi buôn"… Không gian của buổi ra mắt sách Tuyết hoang vì thế mà hóa thành đặc biệt.

Xin visa Hàn Quốc thăm chồng đang hợp tác lao động

TTO - * Tôi đang làm việc cho một công ty của Hàn Quốc tại Việt Nam, còn chồng tôi đang làm việc theo hình thức xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Hiện tôi muốn làm thủ tục sang đó thăm chồng. Xin hỏi, tôi có thể sang đó theo hình thức nào?