Tag: hợp đồng mua bán nhà

Có nguy cơ mất nhà vì… bị tòa quên quyền lợi

TTO - Vụ việc hi hữu tại quận 12 (TP.HCM), một căn nhà bị làm hợp đồng đặt cọc, bán từ năm 2008 nhưng phải đến năm 2012 người mua mới xuất hiện và kiện ra tòa đòi nhà.

Mua nhà cần quan tâm những điều gì trong hợp đồng?

TTO - Tôi chuẩn bị để mua nhà trong dịp cuối năm này. Phía chủ đầu tư có đưa tôi xem hợp đồng mẫu.

Vụ sập bẫy mua nhà giá cao: Phiên tòa vừa mở lại tạm dừng

TTO - Bị lừa tiền khi chuyển nhượng nhà cách đây gần 3 năm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Quyện đã gửi đơn kiện, nhưng phiên tòa hôm nay vừa mở đã lại tạm dừng vì bị đơn vắng mặt.

Vụ đặt thùng container trước nhà: do mâu thuẫn tiền bạc

TTO - Chiều 15-5, liên quan vụ 'Xông vào nhà đánh người, cẩu container chặn bít cửa', lãnh đạo Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết đang mời những người liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.

Nhà người này ở nhưng số nhà của người khác

TTO - Khách hàng khi ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư thì căn hộ mang một mã số. Đến khi vào ở, UBND quận cấp lại một số nhà khác, kéo theo hệ lụy người mua nhà phải chỉnh sửa nhiều loại giấy tờ…

Sập bẫy 'mua nhà giá cao'

TTO - Chưa hết mừng vì bán nhà “được giá”, vài hôm sau chủ nhà tá hỏa vì người mua (mới thanh toán gần 1/6 số tiền cho chủ nhà) bán lại cho người khác với giá chưa đầy một nửa.

Mua căn hộ chung cư: Thanh lý hợp đồng trước khi cấp sổ hồng?

TTO - Chưa cấp sổ hồng cho cư dân, nhưng chủ đầu tư buộc người mua phải ký biên bản thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ khiến nhiều người lo lắng, không biết có nên ký hay không...

Cẩn trọng với hợp đồng mua bán nhà “trên giấy”

TT - Đã xảy ra nhiều trường hợp khách mua nhà không được cấp giấy chủ quyền hoặc nguy cơ bị phát mãi nhà do chủ đầu tư đã đem dự án thế chấp ngân hàng.

Bị ép đóng tiền "giá trị quyền sử dụng đất"

TT - Được ưu tiên mua nhà chung cư thu nhập thấp, nhưng đã tám năm rồi chúng tôi không làm được giấy chủ quyền nhà, lại còn bị chủ đầu tư yêu cầu đóng thêm khoản tiền khá lớn gọi là “tiền giá trị quyền sử dụng đất”.

Hướng dẫn lập bản vẽ nhà

TTO - * Tôi mua một căn nhà và sau đó làm thủ tục sang tên trên sổ hồng. Đến ngày hẹn lên lấy hồ sơ thì nhân viên xã phát hiện hồ sơ của tôi không có bản vẽ. Cho tôi hỏi bây giờ phải làm thủ tục như thế nào và ở đâu để tôi có thể lấy sổ hồng và bản vẽ.