Tag: hôn nhân đồng tính

Vatican không chấp nhận hôn nhân đồng giới

TTO - Vatican cho biết Giáo hội Công giáo không thể ban phước cho hôn nhân đồng giới, đồng thời nói rằng việc ban phước cho các mối quan hệ có hoạt động tình dục ngoài hôn nhân là “bất hợp pháp”.

Trung Quốc sửa luật để ngăn chặn tịch thu đất bừa bãi

TTO - Ngăn chặn nạn tịch thu đất bừa bãi là một trong nhiều điểm nổi bật của Bộ luật dân sự sửa đổi sắp được Quốc hội Trung Quốc thảo luận trong kỳ họp khai mạc ngày 22-5.

Đề nghị cho phép hôn nhân đồng tính để trẻ em được bảo vệ

TTO - Theo TS Nguyễn Xuân Thủy, hôn nhân đồng tính vẫn đang bị đặt ngoài vòng pháp luật khiến mức độ rủi ro của con các cặp đôi này rất cao trước nạn xâm hại tình dục.

Hôn nhân cùng giới tính - Kỳ cuối: Lễ hội 'Yêu là cưới' của cộng đồng LGBT

TTO - Thay vì kỷ niệm cưới, người đẹp chuyển giới nổi tiếng Lâm Khánh Chi và chồng đã quyết định "biến" lễ kỷ niệm của mình thành một lễ hội cưới tập thể dành cho 10 cặp đôi LGBT sở hữu những tình yêu đẹp nhưng không đủ điều kiện làm đám cưới.

Hôn nhân cùng giới tính - Kỳ 1: Hạnh phúc của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa

TTO - Đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa không ngần ngại làm đám cưới với người yêu Hồ Ca (Hồ Duy Bảo). Phía sau đám cưới khá rình rang đó là một cuộc sống vẹn tròn yêu thương cùng bạn đời chung giới tính.

Du lịch Đài, Thái hưởng lợi từ... LGBT

TTO - Đài Loan (Trung Quốc) là nơi đầu tiên ở châu Á công nhận hôn nhân đồng tính, một quyết định hứa hẹn biến hòn đảo này trở thành thiên đường du lịch với những cặp đôi thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

'Hôn nhân đồng giới' chia rẽ Đài Loan

TTO - Ngày 24-11, khoảng 19 triệu cử tri Đài Loan đi bầu lại hơn 11.000 dân cử trong các cuộc bầu cử địa phương. Song song với bầu cử, các cử tri cũng bỏ phiếu cho các cuộc trưng cầu ý dân về 10 chủ đề khác nhau, bao gồm hôn nhân đồng giới.

Úc chính thức thừa nhận hôn nhân đồng giới

TTO - Lưỡng viện quốc hội Úc đã chính thức phê chuẩn dự luật hôn nhân đồng giới, theo đó, kể từ ngày 9-1-2018, các cặp đồng giới sẽ được kết hôn tại nước này.

Nghị sĩ Úc cầu hôn bạn trai đồng tính trước Quốc hội

Một dự luật chấp thuận hôn nhân đồng tính chính thức được đưa ra trước Hạ viện Quốc hội Úc để bàn luận thông qua.

Thủ tướng Malta hứa là làm với hôn nhân đồng giới

TTO - Quốc hội Cộng hòa Malta đã bỏ phiếu hợp thức hóa hôn nhân đồng giới vào ngày 12-7, hoàn thành lời hứa tranh cử của Thủ tướng Joseph Muscat.