Tag: hơi thở

Mặc áo ngực quá chật gây ảnh hưởng hơi thở và năng lượng

Một nghiên cứu mới cho thấy những loại áo ngực thể thao quá chật có thể gây khó thở và tác động tiêu cực đến hiệu quả bài tập.

Con người thở cũng khiến toàn cầu nóng lên thế nào?

Các nhà khoa học cho biết khí mêtan và nitơ oxit được tìm thấy trong hơi thở của con người có hại cho môi trường hơn so với cacbon dioxit (CO₂).

Thiết bị xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở, cho kết quả trong 1 phút

TTO - Một startup ở Singapore vừa phát minh thiết bị xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở cho kết quả trong vòng chưa đầy một phút.

Nếu lỡ rượu bia, sau bao lâu mới nên cầm lái?

TTO - Cùng ngồi chung bàn nhậu, uống chung một loại và lượng rượu nhưng người say ít, người say 'quên lối về'. Sau 3 ngày nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, nhiều người đặt câu hỏi sau khi uống rượu bia bao lâu thì được lái xe?

Chạy xe máy chỉ cần có nồng độ cồn sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng?

TTO - Dự thảo nghị định thay thế nghị định 46 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đề xuất phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng với người điều khiển xe máy nếu có nồng độ cồn trong hơi thở.

Chỉ cần đo hơi thở cũng phát hiện ra ung thư

TTO - Các nhà khoa học người Anh đang thử nghiệm máy kiểm tra hơi thở giúp phát hiện sớm mầm mống bệnh ung thư ở người.

Quan sát hơi thở, quên đi nghịch cảnh

TTO - Theo PGS.TS Phạm Huy Hùng - phó chủ tịch Hội Dưỡng sinh TP.HCM, thiền như liều thuốc “xóa bỏ sự lo lắng, căng thẳng, đem đến bình an trong tâm trí”.

​Kỹ thuật thở trong chuyển dạ

Trong lúc “vượt cạn” các bà mẹ cảm thấy rất khó chịu và đau đớn, dễ rơi vào tình trạng căng thẳng.

Toshiba hé lộ thiết bị chẩn đoán bệnh qua hơi thở

TT - Ngày 18-3, Hãng Toshiba của Nhật giới thiệu một chiếc máy có thể đưa ra các chẩn đoán bệnh trên diện rộng qua hơi thở chỉ 30 giây sau khi người dùng thổi hơi vào máy.

Khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM

TTO - Trong tiết trời đẹp của rằm tháng giêng, đồng thời là Valentine 14-2, ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM lần thứ 12 vừa khai mạc tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM (81 Trần Quốc Thảo, Q.3).