Tag: Hội Nhà văn Việt Nam

35 nhà văn, tác giả dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Trại sáng tác cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký với đề tài 'Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống' diễn ra từ ngày 12 đến 26-4, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phía sau anh ta là thế giới

Khi trẻ người ta nghĩ khác là tác phẩm của một người nhận mình không còn trẻ nữa. Cuốn sách này là tập truyện ngắn thứ nhì mà Lê Khải Việt xuất bản sau tập Chuyến bay tháng ba.

Ông Khuất Quang Thụy thôi mọi chức vụ tại Hội Nhà văn, báo Văn Nghệ trống tổng biên tập

Hiện nhà văn Khuất Quang Thụy đã thôi mọi chức vụ tại Hội Nhà văn Việt Nam. Thông tin được nhà thơ Nguyễn Quang Thiều công bố trong cuộc họp đầu năm 2024 của ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam vài ngày trước.

Hội Nhà văn Việt Nam ‘bản lĩnh’ khi cùng lúc trao giải cho ba tác phẩm văn xuôi

Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Bình Phương đánh giá như vậy khi sau 33 năm, ngày 27-2 hội đã trao giải thưởng năm 2023, trong đó có ba tác phẩm hạng mục văn xuôi.

Đội mưa nghe đọc thơ ở Hoàng thành Thăng Long đêm rằm tháng giêng

Đêm thơ ‘Bản hòa ca đất nước’ do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức tối 24-2 tại sân khấu ngoài trời ở Hoàng thành Thăng Long thưa vắng người, chủ yếu là đại biểu khách mời.

Ông Nguyễn Quang Thiều: Chính phủ, Bộ Văn hóa cần xem lại việc đầu tư cho văn hóa

Theo Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều, '350.000 tỉ đồng từng được đề xuất chi cho chương trình mục tiêu quốc gia chấn hưng văn hóa cũng chưa là gì, nhưng tiền đã vào đúng chỗ, đúng hoạt động cần thiết chưa?'.

Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam được cấp thẻ nhà văn

Hội Nhà văn Việt Nam đổi thẻ nhà văn cho hội viên mới và cũ từ thẻ bằng giấy sang dạng ‘thẻ cứng, trang trọng, tiện lợi’.

Nhà văn Hồ Phương - tác giả truyện ngắn Cỏ non qua đời

Nhà văn, thiếu tướng Hồ Phương - tác giả truyện ngắn ‘Cỏ non’ quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt khi được đưa vào sách giáo khoa, đã qua đời tối 2-1 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 94 tuổi.

Tác giả 9X được trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

Sinh năm 1996, 27 tuổi, tác giả Lê Quang Trạng vừa được công bố nhận Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2023 hạng mục Văn học thiếu nhi, với tác phẩm ‘Cá linh đi học’ (Nhà xuất bản Kim Đồng).

Khi nhà văn trẻ không bao giờ khai mình là nhà văn ở ngân hàng

Có một câu chuyện đáng suy nghĩ được kể bởi chính nhà văn trẻ trong hội thảo Nâng cao chất lượng sáng tác trẻ tổ chức ngày 28-11. Nhà văn trẻ Hiền Trang kể cô không bao giờ khai mình là nhà văn khi được nhân viên ngân hàng hỏi cô làm nghề gì.