Tag: Hội nhà văn TPHCM

Nhà giáo Phạm Như Vân 85 tuổi vẫn thương thơ mến văn

Nhiều bạn thơ, bạn văn của nhà giáo, nhà thơ Phạm Như Vân như: nhà thơ Lê Thị Kim, nhà văn Trịnh Bích Ngân, nhà thơ Triệu Kim Loan... đều bày tỏ lòng quý mến với bà bởi tuy đã lớn tuổi nhưng bà vẫn rất nhiệt thành với văn chương.

Ngày thơ ở TP.HCM là thành phố này tôi đến tôi yêu

Ngày hội trưng bày các bài thơ về đất nước và bày tỏ tình cảm của người dân với thành phố thân yêu. Tôi là giáo viên dạy Văn nên đến xem, cảm thấy thích thú lắm.

Thơ và nhạc giống như đôi tình nhân

'Những bài thơ được phổ nhạc là những bài thơ hay, và trong đó có những câu thơ khiến người nhạc sĩ có sự đồng cảm và để câu thơ bay lên cùng âm nhạc' - nhạc sĩ Trương Tuyết Mai nhận định.

Hội Nhà văn TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có sự đóng góp của các nhà văn trẻ

'Hội Nhà văn thành phố sẽ đi trên sóng nếu không có đội ngũ các nhà văn trẻ, nhà văn viết cho thiếu nhi. Dù Hội Nhà văn không có nhiều điều kiện nhưng các bạn vẫn chung sức chung lòng, đồng hành với hội qua các hoạt động'.

Nguyễn Thị Kim Hòa và Nguyễn Bích Lan nhận giải Nhà văn nữ ấn tượng

Hội Nhà văn Việt Nam vừa có buổi trao giải thưởng Tác giả trẻ, giải thưởng Văn học sông Mekong, giải thưởng Nhà văn nữ ấn tượng năm 2022 và bầu ban chấp hành mới chi hội nhà văn tại TP.HCM.

'Ngày thơ là một tín hiệu kỳ diệu'

'Ngày thơ hôm nay là một tín hiệu kỳ diệu cho thấy sức sống đang hồi sinh mạnh mẽ và tràn ngập trên TP.HCM', nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói.

Thơ có phải là mặt hàng tuyệt vọng trên con đường xuất khẩu?

Đó là câu hỏi được nhà thơ Lê Thiếu Nhơn đặt ra trong buổi tọa đàm 'Dòng thơ giữa phố' vừa diễn ra vào sáng 4-2 tại Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

Hội Nhà văn TP.HCM: Lứa tuổi dưới 50 chỉ được 9%

Hội Nhà văn TP.HCM năm 2022 kết nạp thêm 29 hội viên, trong đó có đạo diễn Xuân Phượng, nhà văn Lưu Vĩ Lân, nhà báo Dương Thành Truyền... Hội đang đặt ra mục tiêu trẻ hóa bởi 3/4 hội viên hiện tại trên 65 tuổi.

Cần sự mở lòng từ chính các doanh nhân

TTO - Bên cạnh mục đích hợp tác, thúc đẩy doanh nhân viết sách, tọa đàm ‘Doanh nhân viết và viết về doanh nhân’ còn mong muốn hóa giải rào cản trong dòng sách doanh nhân hiện tại.

Nhà văn và chữ tình

TTO - Sau tọa đàm "Nhà văn nói về nghề" diễn ra vào tháng 6, giới văn nghệ sĩ lại có dịp tề tựu để nói về một chủ đề khác của nghề viết và phẩm chất của người viết.