Tag: Hội Lim

Quan họ hội Lim: được nhận tiền khách thưởng nhưng phải đảm bảo văn hóa

Ở Lễ hội Lim 2024, các điểm hát quan họ được nhận tiền "thướng" của du khách phải đảm bảo văn hóa, phù hợp với giá trị truyền thống.

Biển người dự hội Lim, quan họ không ngửa nón nhưng còn nhận tiền

Sáng 3-2, nhiều tỉnh miền Bắc bước vào đợt mưa phùn, sương mù, trời rét. Không ngại thời tiết xấu, “biển người” vẫn đội mưa, ùn ùn đổ về hội Lim ngày chính hội.

Hội Lim nghiêm cấm hát quan họ ngửa nón xin tiền, không hát văn nhảy đồng

Huyện Tiên Du (Bắc Ninh) lưu ý hội Lim năm nay nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ ngửa nón xin tiền. Đồng thời, hội Lim không hát nhạc mới, hát chèo, hát văn nhảy đồng và các loại nhạc không phù hợp.

Bất chấp lệnh cấm, quan họ vẫn ngả nón xin tiền ở hội Lim

TTO - Mặc dù Ban tổ chức đã tăng cường quản lý, hạn chế không để xảy ra việc liền anh, liền chị quan họ 'ngả nón xin tiền' của du khách nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ở hội Lim 2018.

Trước ngày khai hội Lim, liền anh liền chị hát quan họ thâu đêm

TTO - Tối 27-2, hàng ngàn người đã đổ về thị trấn Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để thưởng thức các làn điệu dân ca Quan họ trước ngày khai hội. Nhiều gia đình nghệ nhân cũng đã tổ chức hát quan họ thâu đêm.

Dừng chọi gà hội Lim, triệu tập một số người liên quan

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh “Đá gà đỏ đen bạc triệu công khai tại hội Lim”, chiều 9-2, ban tổ chức lễ hội Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) cho biết đã dừng việc tổ chức trò chơi truyền thống chọi gà năm nay.

Đá gà đỏ đen bạc triệu công khai tại hội Lim

TTO - Cả trăm con bạc say sưa sát phạt tiền triệu tại trường đá gà tổ chức ở khu đất trống cách núi Hồng Vân (núi Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) là những hình ảnh  ghi nhận được tại lễ hội Lim ngày 8-2.

"Tết" của người quan họ

TT - Hội Lim đông chen với tiếng loa đài mở to hết cỡ của những bài hát nhạc mới, làn điệu quan họ dường như tan biến đi đâu.

Hàng vạn người trẩy hội Lim

TTO - Hôm nay 13 tháng giêng, hàng vạn khách thập phương đã đến thị trấn Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để dự lễ hội Lim, lễ hội lớn nhất của tỉnh Bắc Ninh.

Hội Lim năm nay sẽ thôi ngả nón xin tiền

TTO - UBND tỉnh Bắc Ninh đã cấm việc ngả nón xin tiền, một hành vi bị chê trách từ nhiều năm nay.