Tag: Hồi giáo cực đoan

Cảnh sát Anh: Vụ đâm chết nghị sĩ Amess là hành động khủng bố

TTO - Ngày 15-10, cảnh sát chống khủng bố Vương quốc Anh đã chính thức xác nhận vụ đâm chết nhà lập pháp người Anh Sir David Amess của Đảng Bảo thủ là hành động khủng bố.

Ông Erdogan và tấm huân chương Hồi giáo

TTCT - Những tranh cãi về việc “cực đoan hóa” Hồi giáo gần đây của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bao gồm trong nó lịch sử lâu dài của một vùng đất và một con người hết sức phức tạp.

Thêm một vụ tấn công chặt đầu công khai ở Pháp

TTO - Một kẻ cầm dao đã chặt đầu một phụ nữ và giết 2 người khác trong vụ tấn công khủng bố tại nhà thờ ở thành phố Nice nước Pháp.

Dịch corona đã được đề cập trong một tiểu thuyết xuất bản năm... 2016

TTO - Trong tiểu thuyết Koors (Cơn sốt) viết bằng tiếng Nam Phi (2016) và được dịch sang tiếng Pháp thành L’année du lion (Năm sư tử) vào 2017, Deon Meyer đã đề cập đến dịch corona.

Kẻ đâm chết 4 cảnh sát ở Paris có dấu hiệu 'Hồi giáo cực đoan'

TTO – Pháp tuyên bố kẻ đâm chết 4 nhân viên cảnh sát tại trụ sở ở Paris có dấu hiệu "Hồi giáo cực đoan".

Tin giả và quyền tự do ngôn luận

TTO - Hàng loạt nước châu Á đã ban bố các quy định và luật lệ siết chặt hơn việc kiểm soát thông tin trên mạng. Nhưng ở góc kia của cuộc chiến chống tin giả là quyền tự do ngôn luận

Đến lượt chùa Phật ở Sri Lanka sẽ bị tấn công khủng bố?

TTO - Giới chức an ninh Sri Lanka cảnh báo các phần tử Hồi giáo cực đoan đứng sau loạt vụ đánh bom liều chết đẫm máu vào Lễ Phục sinh vừa qua ở nước này đang âm mưu tiến hành các vụ khủng bố mới.

Sri Lanka đã bắt và diệt phần lớn phần tử khủng bố lễ Phục sinh

TTO - Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho biết lực lượng an ninh ở nước này đã tiêu diệt hoặc bắt giữ đa số các nghi can liên quan đến các vụ đánh bom khủng bố dịp lễ Phục sinh ngày 21-4.

Khủng bố ở Sri Lanka xảy ra do tổng thống và thủ tướng hục hặc?

TTO - Mối quan hệ như lửa với nước giữa Tổng thống Maithripala Sirisena và Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đang bị đổ lỗi là nguyên nhân khiến các cảnh báo khủng bố sớm bị ém đến sau sự việc.

Hiệu ứng cánh bướm từ nội chiến Libya

TTO - Một cuộc nội chiến đang chực bùng nổ ở Libya, quốc gia sản xuất dầu mỏ chủ chốt trong OPEC.