Tag: Hội đồng nhân quyền

Nga muốn trở lại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

Trong cuộc bỏ phiếu kín bầu thành viên Hội đồng Nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc ngày 10-10 tới, Nga cùng Albania và Bulgaria là 3 ứng viên khu vực Đông Âu.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc xác nhận sẽ thăm Việt Nam trong năm nay

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, đồng thời cho biết sẽ thăm chính thức Việt Nam trong năm nay, nhấn mạnh sự coi trọng của Liên Hiệp Quốc với Việt Nam.

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền

TTO - Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Daniel J. Kritenbrink, cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam, chúc mừng việc Việt Nam đã trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền, đồng thời bày tỏ hy vọng hai nước sẽ phối hợp về vấn đề này trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: 'Chúng ta vững tin thực hiện trọng trách trong Hội đồng Nhân quyền'

TTO - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền có nhiều ý nghĩa, cho thấy một đất nước chuộng hòa bình. Ông cũng nêu ra một số ưu tiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ lần này.

Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền: Sự công nhận vị thế của Việt Nam

TTO - Khó khăn đối với Việt Nam khi ứng cử Hội đồng Nhân quyền là "rất nhiều", theo Đại sứ Đặng Hoàng Giang. Các thách thức không chỉ đến từ số lượng ứng viên châu Á đông, mà còn ở thời điểm Việt Nam ứng cử và điều kiện tiếp xúc, vận động bị hạn chế.

Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

TTO - Với 145 phiếu ủng hộ, Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc trong phiên bỏ phiếu cuối ngày 11-10 (giờ Việt Nam).

Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua nghị quyết Việt Nam đề xuất

TTO - Khóa họp thứ 50 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc bế mạc ngày 8-7 với 23 nghị quyết được thông qua, trong đó có nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người do Việt Nam cùng Bangladesh, Philippines soạn thảo và đề xuất.

Czech được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ thay thế Nga

TTO - Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bầu Cộng hòa Czech vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thay thế Nga, sau khi tư cách thành viên của Matxcơva tại cơ quan này bị đình chỉ hồi tháng 4. Quyết định có giá trị lập tức.

Thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc có quyền và nghĩa vụ gì?

TTO - Việc Nga bị đình chỉ tư cách thành viên tại Hội đồng Nhân quyền đánh dấu lần đầu tiên 1 trong 5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an bị đình chỉ tư cách thành viên trong một cơ quan của Liên Hiệp Quốc.

Liên Hiệp Quốc đình chỉ tư cách thành viên Nga tại Hội đồng Nhân quyền

TTO - Nghị quyết kêu gọi đình chỉ tư cách thành viên của Nga tại Hội đồng Nhân quyền nhận được 93 phiếu thuận, 24 phiếu chống và 58 phiếu trắng.